Bitex hân hạnh đồng hành cùng cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021

Chiều 27/3, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021. Và cũng như những năm trước, Công ty BITEX tiếp tục đồng hành cùng với cuộc thi truyền thống này.

Tham dự lễ bế mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình; Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ GDĐT; đại diện các Sở GDĐT, đại diện Cty BITEX - Ông Trần Thế Vinh (Giám đốc khối Phát triển giáo dục) và đông đảo học sinh, giáo viên hướng dẫn học sinh.

KHKT_6

thumb

Anh Trần Thế Vinh - Giám đốc khối Phát triển giáo dục đại diện Công ty nhận hoa tri ân từ Ban tổ chức.

Sau quá trình “cầm cân nảy mực” chấm giải với tinh thần trách nhiệm - công tâm - khách quan của Ban giám khảo là các nhà khoa học, giáo sư đầu ngành từ 3 miền đất nước, cuộc thi đã chọn ra 91 dự án đạt giải (chiếm 64,5% tổng số dự án dự thi). Trong đó, 12 dự án đạt giải Nhất, 19 dự án đạt giải Nhì, 26 giải Ba và 34 giải Tư.

KHKT_3

BTC trao bằng khen cho các thí sinh đạt giải

Đây là năm thứ 9 sân chơi này được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật và vận dụng kiến thức của môn học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống. Hoạt động góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực - phẩm chất của học sinh; thực hiện giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán. “Tham gia thi Khoa học kỹ thuật là một cách chuẩn bị cho học sinh tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong cấp trung học; góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy và học trong cơ sở giáo dục trung học, chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới” - Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi bày tỏ.

BITEX mong rằng, những đóng góp của mình có thể hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật của học sinh phổ thông ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

KHKT_1KHKT_2

BITEX hân hạnh đồng hành cùng cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc gia học sinh trung học nhiều năm nay
 

Các tin khác :