Balo chống gù quan trọng như thế nào đối với trẻ nhỏ?

Những chiếc balo thường bị lạm dụng với quá nhiều thứ bị nhồi nhét bên trong, ném nó vào góc phòng hoặc đáy tủ. Tuy nhiên, nếu không chọn một chiếc balo phù hợp và sử dụng đúng cách, nó có thể lạm dụng ngược lại bạn và gây ra các vấn đề về lưng hoặc chấn thương. Vậy sự xuất hiện của những chiếc balo chống gù ngày nay đóng vai trò quan trọng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những tác động bất lợi lên cột sống thường gặp khi đeo balo

Cột sống của trẻ được tạo bởi 33 xương gọi là đốt sống. Giữa các đốt sống là các đĩa hoạt động như bộ giảm xóc tự nhiên. Khi đeo trên vai những chiếc balo nặng không đúng cách, trọng lượng của chúng có thể kéo trẻ về phía sau. Do vậy, trẻ sẽ phải gập người về phía trước bằng hông hoặc cong lưng để cân bằng. Điều này có thể khiến cột sống của trẻ bị nén một cách bất thường.

chong-gu-bitex

Trong một số trường hợp, những trẻ mang balo nặng cũng có xu hướng bị nghiêng về phía trước. Lâu dài dễ khiến vai trở nên tròn và phần lưng trên bị cong. Vì trọng lượng nặng, trẻ có thể bị đau vai, cổ và lưng. Nếu đeo lệch balo một bên vai, cơ thể sẽ nghiêng về một bên để bù đắp trọng lượng, trẻ sẽ bị đau lưng dưới và lưng trên, đồng thời mỏi vai và cổ. 

Có thể thấy, việc mang những chiếc balo không đúng cách có thể ảnh hưởng xấu đến tư thế và sức khỏe của trẻ.

Đừng chủ quan với những chiếc balo thông thường 

Hãy quan sát những chiếc balo mà trẻ đang dùng có đang khiến chúng thực sự thoải mái. Trẻ có thường xuyên bị đau lưng hay phải nghiêng người về phía trước? Bởi có thể, những chiếc balo với dây đai chật, hẹp đâm vào vai có thể chèn ép dây thần kinh và cản trở lưu thông máu trong cơ thể. Đồng thời trẻ có thể bị ngứa ran, tê và yếu ở cánh tay và bàn tay.

Với những chiếc balo quá to và cồng kềnh, trọng lượng quá nặng sẽ làm tăng nguy cơ ngã ở trẻ, đặc biệt là trên cầu thang hoặc những nơi dễ khiến trẻ mất thăng bằng.

Cach_chYn_balo_chYng_gu

Lưu ý mang balo chống gù chuẩn - bảo vệ cột sống của trẻ

Những chiếc balo dành cho trẻ em cần phải được đảm bảo yếu tố an toàn, thuận tiện và có khả năng bảo vệ cột sống của trẻ. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp những chiếc balo có thể giúp bạn chống gù hiệu quả.

  • Kiểm tra hệ thống trợ lực

Trước khi bạn quyết định chọn mua balo cho trẻ, hãy đảm bảo rằng nó có hai dây đai đệm qua vai. Quai càng rộng càng tốt. Tận dụng một mẹo đi bộ đường dài khác: Hãy tìm một chiếc balo có đai thắt lưng, đai ngực và đai bụng để giúp phân bổ trọng lượng đều hơn trên cơ thể. Balo có nhiều ngăn cũng có thể giúp phân bổ trọng lượng đồng đều hơn.

  • Nhẹ nhàng, dễ mang khi di chuyển

Trước khi cho đồ đạc cần thiết vào ba lô, hãy điều chỉnh dây đai để túi nằm sát vào lưng của trẻ. Nếu túi quần va chạm vào lưng dưới hoặc mông của bé khi bạn đi bộ thì dây đai quá dài cần điều chỉnh ngắn hơn. Những món đồ nặng nhất nên được để ở vùng balo gần nhất với lưng. Đừng bỏ tất cả đồ đạc vào ngăn chính (sử dụng các túi bên sẽ phân bổ trọng lượng đồng đều hơn). Đeo cả hai dây đai qua vai. Nếu balo thực sự nặng và bạn không thể bỏ hết số dụng cụ mà bé cần, hãy lấy một số sách ra và mang chúng trên tay.

Các bác sĩ và nhà vật lý trị liệu khuyến cáo không nên mang vác đồ quá 10% đến 15% trọng lượng cơ thể. Chọn một chiếc balo nhẹ có thể giúp bé cảm thấy thoải mái hơn.  

Balo chống gù Japanese Style - Balo chống gù chuẩn bảo vệ cột sống của bé

Balo chống gù Japanese Style là một trong những mẫu Balo B.Bag mới nhất được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản để mang đến sản phẩm balo chất lượng tốt nhất. Japanese Style lấy ý tưởng từ các hình ảnh sinh động đặc trưng của Nhật Bản là Samurai, Kimono được in lụa đệm bông và thêu nổi bật trên Balo.

japanese-style

  • Chất liệu cao cấp, bền đẹp

Balo chống gù Japanese Style với cấu tạo vỏ ngoài được làm từ chất liệu Simili trượt nước cao cấp, hỗ trợ chống thấm, vải lót bên trong dày chắc, cứng cáp, chống bám bụi, chống ẩm mốc, đem lại độ bền cao. Vì thế, các bậc phụ huynh đã có thể yên tâm sách vở, đồ dùng học tập của bé sẽ được bảo vệ tuyệt đối nếu không may gặp mưa hoặc bị nước đổ vào trực tiếp.
Với chất liệu Simili cao cấp cùng thiết kế mở rộng 360 độ sẽ giúp bố mẹ dễ dàng vệ sinh và làm sạch Balo trong quá trình sử dụng chỉ với một chiếc khăn ẩm. 

  • Thiết kế thông minh, gọn nhẹ

Bí mật của chiếc Balo chống gù Japanese Style đó chính là hệ thống đai trợ lực ngực và bụng thông minh giúp điều chỉnh và bảo vệ cột sống của bé yêu, dù cặp sách có nặng thì bé cũng không bị gù, nhất là sử dụng lâu ngày.

Quai Balo Sline được thiết kế dạng 3D với bản to, giúp giảm sức nặng cho đôi vai của bé, tránh được tình trạng chảy xệ vai. Phần quai được thiết kế 3D để có thể điều chỉnh khi bé lớn lên từ lớp 1 đến lớp 6, kết hợp miếng phản quang giúp bé an toàn nhận diện trong đêm. Quai xách được may phía trên quai đeo, tích hợp đệm cao su, giảm thiểu cảm giác đau mỏi, khó chịu khi mang trong thời gian dài.

Ngoài ra, với phần bề mặt Balo áp vào lưng được thiết kế có đệm êm giảm lực tiếp xúc và có các rãnh thoáng khí giúp bé thoải mái khi đeo cặp.

  • Ngăn chứa đa năng dễ dàng sắp sếp đồ đạc

Balo chống gù Japanese Style bao gồm: ngăn chính chứa 1 ngăn chống gù, 1 ngăn đựng bút viết và các dụng cụ cá nhân. Túi hộp phía trước, 2 túi lưới đựng nước bên hông ôm sát balo. 

Ngăn chính được thiết kế rộng rãi để các bé dễ dàng cất sách vở, quần áo, dụng cụ học tập... Và đặc biệt hơn khi có đai phụ giúp giữ các đồ vật không bị xê dịch khi đến trường hay trong chuyến dã ngoại vui chơi cùng gia đình. 

Ngăn phụ phía trước khá tiện lợi cho việc phân chia các vật dụng thường xuyên sử dụng như bút, thước. Hai túi lưới bên hông của balo dùng để đựng chai nước, sữa… dành cho bé. Ngoài ra, Balo chống gù Japaese Style còn rất tinh ý trong việc tích hợp thời khóa biểu bên trong ngăn chính và bảng tên bên hông giúp bé dễ dàng nhận biết balo của mình cũng như quản lý thời gian cá nhân hiệu quả 

BALO-JAPANESE-STYLE

Đặc biệt, khi mua ba lô Japanese Style sẽ được tặng kèm combo phụ kiện cao cấp trị giá lên đến 140.000 VNĐ, gồm 1 bóp viết và 1 túi trùm ba lô đi mưa tiện lợi. Ngoài ra, nhãn hàng B.bag vừa cải tiến thêm thùng đựng balo sang trọng, cứng cáp, xịn xò hơn, tiện dụng hơn với người dùng. Bộ sản phẩm thích hợp dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

balo-chong-gu-japanese-style-bitex

Hiện, các sản phẩm balo chống gù Japanese Style nói riêng và các sản phẩm balo dành cho trẻ em nói chung của BITEX hiện có mặt ở tất cả các đại lý như: nhà sách, siêu thị, văn phòng phẩm... trên toàn quốc. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian và mua sắm tiện lợi hơn, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và mua sản phẩm ngay trên trang web chính hãng của BITEX tại link: https://bitex.com.vn/vn/san-pham/ba-lo-chong-gu-105.html

Thời gian giao hàng cực kỳ nhanh chóng, chỉ từ 1 - 2 ngày đối với khách hàng tại khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, từ 2 - 3 ngày đối với khách hàng ở các tỉnh thành khác. Giao hàng tận nhà - trao sản phẩm tận tay - thanh toán ngay khi nhận được sản phẩm. 

Hotline: 1900 2152 để được tư vấn cũng như hỗ trợ đặt hàng sản phẩm. 

Các tin khác :