Cảnh báo: Văn phòng phẩm độc hại tràn lan gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Thấy con trai thường xuyên than nhức đầu, nghĩ rằng do con học quá nhiều, chị T. cắt giảm bớt giờ học thêm và cho con đi khám bác sĩ. Chị đã vô cùng hoang mang khi biết được “thủ phạm” gây choáng cho con chính là văn phòng phẩm mà con dùng hàng ngày.

Trường hợp của con chị T không phải là hiếm khi hiện nay, tình trạng văn phòng phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường.

Trẻ nhỏ sử dụng văn phòng phẩm độc hại: sức khỏe kém, chậm tiếp thu

Các bậc cha mẹ hiện đại chăm chút cho con từng bữa ăn, giấc ngủ, giờ học, nhưng đại đa số chúng ta ít để ý đến những “người bạn” thường xuyên bên cạnh con mỗi ngày như cặp, sách vở, bút thước,… Với thực trạng thị trường văn phòng phẩm đa dạng, nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp bắt mắt được bày bán khắp mọi nơi nên các bậc phụ huynh và các bé dễ bỏ qua kiểm tra xuất xứ, hạn sử dụng, chất liệu của sản phẩm.

Thời gian gần đây đã có rất nhiều lô hàng văn phòng phẩm bị tịch thu vì kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, độc hại với lượng chì, hóa chất vượt quá mức cho phép.

Vì lợi nhuận, một số nhà sản xuất đã thay thế màu tự nhiên bằng hóa chất tạo mùi thơm, tăng nồng độ chất tạo màu… để giảm chi phí đầu tư, nhưng điều này đã gây tác hại xấu đến người tiêu dùng.

bitex-van-phong-pham-doc-hai  

Những đồ dùng học tập không an toàn có thể gây hại đến sức khỏe của trẻ nhỏ (hình minh họa)

Những đồ dùng dễ độc hại thường thấy như chất tẩy trắng có trong tập vở; chì có trong bút chì, màu sáp; chất lỏng có mùi lạ trong bút xóa; mùi độc hại có trong gôm (tẩy), mực viết, đất nặn… hay trong một số sản phẩm cặp, balo đi học cũng chứa lượng chì và kim loại nặng không hề nhỏ.

Theo một số thông tin cho thấy rằng, những người sử dụng đồ dùng văn phòng phẩm có hóa chất độc hại về lâu dài sẽ gây tổn thương màng nhầy trong mũi, có thể xuất hiện tình trạng mệt mỏi, choáng ngất. Đối với trẻ nhỏ, tác hại sẽ nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và học tập.

Vì tương lai con trẻ, ngay từ hôm nay, các bậc phụ huynh hãy kiểm tra các đồ dùng văn phòng phẩm của con mình để bỏ ngay những vật dụng kém chất lượng để thay thế bằng những đồ dùng chất lượng cao, an toàn cho con.

SMARTKIDS – tiên phong ra đời văn phòng phẩm an toàn

Trên thị trường hiện nay, nếu các bậc cha mẹ thật sự quan tâm thì không hề khó để tìm cho con mình một nơi mua sắm văn phòng phẩm uy tín, chất lượng. Nổi bật như công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) với nhãn hàng văn phòng phẩm Smartkids  sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu.

Khác với các hãng văn phòng phẩm trên thị trường, BITEX đã đưa Smartkids thành một “hệ sinh thái” văn phòng phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, bởi đây là thương hiệu tập hợp đầy đủ dòng sản phẩm văn phòng phẩm như: bút máy, chuốt bút chì, đất nặn, màu vẽ, keo, hồ, bút chì đen, bút chì màu, bút sáp màu, gôm tẩy, bút lông màu, bút lông kim…

van-phong-pham-gia-re-chat-luong-smartkids

Chỉ 6 tháng sau ngày ra mắt đầu tiên, Smarkids đạt chứng nhận “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm Vàng, Dịch vụ Vàng Việt Nam năm 2017”

Sản phẩm Smartkids được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) kiểm định khắt khe theo các tiêu chuẩn chất lượng: Châu Âu EN71-1,2,3 ; tiêu chuẩn Reach, ASTM D4236, FSC-STD-40-004 V3-0... , đảm an toàn cho người dùng.

 

Chính vì vậy, dù mới ra đời không lâu nhưng Smartkids đã có hệ thống đại lý, nhà phân phối khắp 63 tỉnh thành, nhận được phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng.

 

Để mua văn phòng phẩm Smartkids, bạn có thể đến các hệ thống các nhà sách uy tín, các công ty Sách, thiết bị trường học, hoặc tại các showroom bán lẻ của Bitex trên toàn quốc.

Để tìm hiểu và chọn văn phòng phẩm an toàn cho con, ba mẹ có thể liên hệ Hotline: 090 1864000 hoặc truy cập vào đây>>> để được tư vấn.

Các tin khác :