Tại sao học sinh cấp 1 tại Việt Nam nên sử dụng balo chống gù?

Ở Nhật Bản chính phủ bắt buộc học sinh cấp 1 phải sử dụng balo chống gù. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay thì không áp dụng. Vậy học sinh cấp 1 tại Việt Nam có cần sử dụng balo chống gù như ở Nhật không?

Balo chống gù hiện đang gây sốt trong giới phụ huynh Việt bởi không chỉ sở hữu mẫu mã đẹp, bền bỉ mà đặc biệt có chức năng chống gù, bảo vệ cột sống của con trẻ. Để chấp nhận bỏ ra số tiền khá cao để đầu tư cho con một chiếc cặp, balo chống gù đều có nguyên do của nó.

Bởi vì, theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tỷ lệ bệnh tật ở lứa tuổi học đường tại Việt Nam vẫn còn cao. Một trong những bệnh học đường thường gặp ở trẻ là dị tật về cột sống như cong, vẹo, ưỡn, gù lưng... chiếm đến gần 30%, nhất là ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Theo các bác sĩ, những căn bệnh này ngày càng gia tăng với chỉ số đáng báo động. Một trong những nguyên nhân chính là do trẻ mang vác cặp nặng về một phía, trọng lượng lớn đè trên vai trong thời gian dài. Việc đeo cặp sách quá nặng hoặc không đúng cách sẽ có nguy cơ chấn thương vùng lưng, mỏi cổ, vai, các khớp cơ…

ba-lo-chong-gu-cho-hoc-sinh-cap-1

Trẻ em bị cong vẹo cột sống vì đeo cặp sách quá nặng

Nếu không kịp thời điều chỉnh, các bệnh di tật cột sống sẽ kéo theo nhiều hệ lụy và ảnh hưởng rất lớn đến hình dạng, sức khỏe của bé sau này như cột sống bị cong vẹo, xuất hiện đường uốn nghiêng khiến lưng gù rõ rệt. Những ảnh hưởng này rất dễ làm tổn thương đến nội tạng như: tim, phổi… khiến sức khỏe trẻ yếu dần.

Độ tuổi mắc dị tật cong vẹo cột sống phần lớn nằm trong độ tuổi từ 6-15. Lứa tuổi này hệ xương đang còn rất yếu nên nếu cặp tì nặng trong một thời gian dài thì sẽ bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy để “lùng” mua và lựa chọn ba lô chống gù cao cấp đang ngày là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh Việt.

Khác với đất nước mặt trời mọc, do mức sống ở Việt Nam chưa cao nên chính phủ không thể bắt buộc sử dụng balo chống gù như ở chính phủ Nhật. Trong khi đó, balo chống gù Nhật Bản có giá từ 4 – trên 20 triệu là quá cao so với đa số người tiêu dùng Việt.

so-sanh-balo-chong-gu-chat-luong-cao

Balo chống gù cao cấp B.Bag được bảo hành 2 năm

Chính vì vậy, với mong muốn giảm được tỷ lệ gù lưng ở trẻ em và bất cứ phụ huynh nào cũng có cơ hội mua cho con được balo chống gù cao cấp, BITEX đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về balo chống gù Nhật Bản để thiết kế nên balo chống gù B.Bag dành riêng cho học sinh cấp 1 Việt.

Balo chống gù B.Bag có giá chỉ 599,000 VNĐ với đa dạng mẫu mã, màu sắc phù hợp với sở thích và nhu cầu của trẻ, bền bỉ dùng được tới 3 - 6 năm. Balo chống gù B.Bag được mệnh danh là “vua siêu nhẹ” chỉ 900 gram, nhẹ hơn cả balo chống gù Nhật Bản.

xep-Balo-chong-gu-cao-cap

Balo chống gù B.Bag rất dễ vệ sinh và xếp gọn

Sản phẩm được làm bằng vải PVC xéo cao cấp, chống thấm cực tốt. Quai đeo thiết kế dạng 3D bản to, phần lưng được thiết kế đặc biệt với các miếng đệm giúp cặp vừa khớp với độ cong của cột sống, có ngăn trợ lực phía trong để cố định vật nặng… giúp phân tán đều và giảm sức nặng khi mang. Dây cân bằng trọng lượng: được thắt vào phần eo (ngay dưới khung xương sườn) sẽ giúp trợ lực cho bé khi mang nặng.

Với những ưu điểm trên, cặp chống gù B.Bag hỗ trợ giúp con bạn tránh được các dị tật cong vẹo cột sống, gù lưng.

Nếu đến đây bạn còn thắc mắc về balo chống gù cao cấp, cách sử dụng balo chống gù, lựa chọn ba lô chống gù, balo chống gù chính hãng… thì có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY  hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được giải đáp.

Các tin khác :