Tổng hợp clip hướng dẫn cách cài đặt trên máy tính Casio fx-580VN X – Phần 2

Trước khi thực hiện các thao tác giải các phép toán trên Casio fx-580VN X thì bạn phải thành thạo trong việc cài đặt. “Siêu phẩm” tích hợp tới 521 tính năng nên bạn nhớ tận dụng tối đa để “gặt hái” số điểm thật cao trong các kỳ thi nhé.

Sau đây, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây BITEX sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách cài đặt, hướng dẫn sử dụng để thực hiện các phép toán từ cấp 2, cấp 3 và đại học trên siêu phẩm máy tính Casio fx-580VN X.

 1. Cài đặt dấu phẩy thập phân trên máy tính Casio fx-580VN X

Máy tính Casio fx-580VN X có khả năng hiển thị dấu phẩy thập phân dưới 2 dạng: Dot – dấu chấm và Comma – dấu phẩy. Ở chế độ mặc định, máy sẽ hiển thị theo dạng Dot – dấu chấm.

Theo dõi, làm theo clip hướng dẫn, bạn sẽ dễ dàng thay đổi hiển thi dấu phẩy thập phân theo ý muốn một cách dễ dàng:

2. Cài đặt số thập phân vô hạn tuần hoàn trên Casio fx-580VN X

Trong bước cài đặt này sẽ bao gồm: Bật và Tắt hiển thị. Chỉ qua một vài thao tác là các bạn học sinh cấp 2 sẽ dễ dàng lựa chọn, thao tác.

3. Cài đặt hiển thị phân số trên máy tính CASIO fx-580VN X

Ở clip này bạn sẽ được hướng dẫn cách định dạng số thành phân số và ngược lại, hoặc theo dạng hỗn số. Tuy nhiên, dù ở dạng nào thì phía trên màn hình vẫn chỉ hiện thị biểu tượng mặc định.

4. Hằng số và chuyển đổi đơn vị trên Casio fx-580VN X

Tới đây chiếc Casio fx-580VN X sẽ giúp bạn thực hiện các hằng số khoa học từ đơn giản đến phức tạp cho các môn toán, lý, hóa với 2 thác ấn phím: shift + 7 thì sẽ hiện lên: hằng số chung, hằng số điện tử, hằng số nguyên tử - hạt nhân, hằng số vật lý – hóa học, giá trị thông qua và khác.

Còn để chọn chuyển đổi đơn vị, bạn thao tác 2 nút: shift + 8 sẽ hiện ra các phép đổi đơn vị đầy đủ ứng dụng cho môn toán, lý, hóa, sinh như: độ dài, diện tích, khối lượng, vật tốc, áp suất, năng lượng, công suất, nhiệt độ… rất dễ dàng qua một vài bước thao tác bàn phím.

Để giúp các bạn thực hành thành thạo, BITEX còn có những ví dụ cụ thể, sinh động được tích hợp vào trong clip:

5. Cài đặt bảng tính TABLE trên máy tính Casio fx-580VN X

Bảng tính TABLE là một tính năng nổi trội chỉ có trên Casio fx-580VN mà các dòng máy tính cầm tay khác trên thị trường chưa có được. “Siêu phẩm” có thể nhập bảng tính lên đến 5 cột, 45 hàng, chứa được tối đa 170 mục dữ liệu giá trị cho bảng tính TABLE.

Cài đặt bảng tính TABLE bao gồm:

- Tính toán một hàm f(x) thu được 45 giá trị dòng tính

- Tính toán hai hàm f(x), g(x) thu được 30 giá trị dòng tính

6. Cài đặt Phương trình trên máy tính Casio fx-580VN X

Một trong những chức năng tính toán được nâng cấp trên fx-580VN X Tính hệ phương trình có từ 2 đến 4 ẩn số và phương trình bậc cao từ bậc 2 đến bậc 4, giải bất đẳng thức bậc 4, phương trình tuyến tính 4 ẩn. Nhờ tính năng nổi trội mà các dòng máy trước không có này, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra nghiệm phương trình, bất phương trình… mà không phải lo về những sai sót khi làm bài. Đặc biệt “siêu phẩm” rất hữu ích trong các bài kiểm tra và thi trắc nghiệm.

Cài đặt hiển thị cho phương trình, hệ phương trình bao gồm Bật và Tắt kết quả số phức khi giải phương trình bậc hai vô nghiệm.

7. Cài đặt hiển thị thống kê trên máy tính Casio fx-580VN X

Để chuyển đến tính toán thống kê, bạn chỉ cần ấn 2 thao tác: Menu + 6

Màn hình sẽ hiển thị các kiểu tính toán thống kê:

man_hinh_hien_thi_Casio_fx-580VN_X

Sau đó chọn màn hình tính toán: chọn kiểu biến số, tính toán các giá trị, xem và chỉnh sửa dữ liệu.

Cài đặt hiển thị thống kê bao gồm: Bật và Tắt tần số. Để cài đặt dễ dàng, bạn xem ngay clip sau nhé:

Tới đây chắc bạn sẽ thao tác thành thạo các cách cài đặt và sử dụng giải toán trên máy tính Casio fx-580VN X. Các bài sau, BITEX – nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách giải từng dạng toán.

Để tìm hiểu thêm và đặt mua  mua máy tính Casio fx-580VN X chính hãng, bạn hãy truy cập VÀO ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2151.

 

  • Xem thêm:

Tổng hợp clip hướng dẫn giải toán trên Máy tính Casio fx-580VN X – Phần 1

Đổi cũ lấy mới máy tính Casio fx-580VN X và các dòng máy khác

BITEX đồng loạt giảm giá “khủng” nhân dịp khai trương thương mại điện tử BITEXSHOP

Các tin khác :