Cách sắp xếp đồ dùng vào balo chống gù khoa học và thông minh nhất

Hiện nay đa số các bậc phụ huynh theo trào lưu chọn mua cho con balo chống gù ưng ý và hợp với túi tiền. Nhưng lại không biết rằng để phát huy tác dụng toàn diện công năng của nó, người dùng còn phải biết cách sắp xếp đồ dùng một cách khoa học, khéo léo.

Balo chống gù (hay còn được gọi là cặp chống gù) được ra đời từ Nhật Bản – đất nước được biết đến đi đầu về công nghệ, con người rất kỷ luật và có tính cẩn thận rất cao. Cũng tại Nhật Bản, đối tượng học sinh tiểu học luôn được quan tâm đặc biệt về sức khỏe vì đây là giai đoạn phát triển cơ xương mạnh nhất, trong khi trẻ phải bắt đầu rèn tính tự lập như tự đi bộ tới trường… Chính vì vậy một chiếc cặp, balo chất lượng là điều cấp thiết nhất. Và balo chống gù là một sản phẩm đáp ứng công năng bảo vệ hệ xương còn non yếu của trẻ. 

cach-sap-xep-do-dung-vao-balo-chong-gu_1

Luôn hãy nhớ, balo chống gù không được nặng quá 10% trọng lượng cơ thể trẻ

Để làm ra một chiếc ba lô chống gù đòi hỏi người nghệ nhân phải có tay nghề cao, thành thạo kỹ thuật cắt may đo đạc, và phải luôn cẩn thận, tỉ mỉ. Bởi balo chống gù không chỉ đựng được nhiều đồ dùng với nhiều kích thước khác nhau, bền bỉ mà nó phải phù hợp với khổ lưng, vóc dáng của từng đối tượng học sinh.

Tuy nhiên để phát huy được hết công năng của balo chống gù, người dùng phải biết cách sử dụng, sắp xếp đồ dùng đúng cách. Sau đây, chuyên gia hàng đầu về balo chống gù sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng một cách khoa học và thông minh nhất. Các bậc phụ huynh hãy nhớ kỹ để hướng dẫn cho con thực hiện nhé.

Phụ huynh cũng nên lưu ý, ba lô chống gù thường có nhiều ngăn hơn các loại cặp, balo bình thường để giúp bé để đồ dùng khoa học.

Đầu tiên, bạn hãy xem thời khóa biểu và xem hôm nay con cần những đồ dùng gì. Sau đó cùng con lấy hết các đồ dùng đó ra để trên bàn và bắt đầu sắp xếp theo trọng lượng nặng nhẹ.

Những vật nặng, kích thước lớn nhất thì bạn hãy đặt vào ngăn trợ lực phía trong cùng nằm sát với phần lưng của bé và được cố định chắc chắn.

balo-chong-gu-sieu-nhe-nhat_1

Ngay cả hai ngăn bên hông cũng cố định đồ dùng rất chắc chắn

Sau đó sắp xếp những vật nặng ra xa dần phần lưng. Bởi nếu đặt những vật nặng xa lưng thì lực kéo, lực hút trái đất sẽ khiến bạn cảm giác balo sẽ trở nên nặng nề, đau mỏi hơn. Đối với sách vở cùng kích thước, trọng lượng thì bạn sắp xếp thứ tự theo thời khóa biểu. Môn nào học trước thì bạn sắp xếp phía ngoài, môn nào học sau thì sắp xếp vào phía trong lưng. Sau khi học xong thì cất vào phía trong cùng. Để khi học bạn sẽ dễ dàng lấy đồ dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Còn dụng cụ học tập như: bút, thước, compa… thì để vào ngăn ngoài cùng. Bạn cũng không nên để chung dụng cụ học tập vào ngăn sách vở vì nó sẽ bị lẫn lộn, khó tìm.

Ngoài ra, balo chống gù còn có 2 ngăn ở bên hông, bạn có thể dùng để đựng bình nước hoặc hộp sữa, khẩu trang… để tạo sự thuận tiện nhất trong việc sử dụng.

cach-su-dung-balo-chong-gu-chinh-hang-sieu-nhe-bbag

Một điều đặc biệt mà bạn phải lưu ý đó là khi sử dụng balo chống gù phải điều chỉnh hai quai mang bằng nhau và luôn luôn đeo hai dây. Thắt dây cân bằng trọng lực vào vị trí dưới xương sườn nhưng trên bụng. Tuyệt đối không được đeo balo chống gù về một bên hoặc phía trước bụng bởi sẽ dễ gây đau, nhức mỏi cơ xương…

Từ trước đến nay rất ít phụ huynh và học sinh để ý cách sắp xếp đồ dùng vào balo chống gù. Tuy nhiên điều này vô cùng quan trọng để phát huy hết tối đa công năng của sản phẩm. Đây là điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lai vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của con yêu trong hành trình đến trường.

Để tìm hiểu thêm kiến thức và chọn mua balo chống gù siêu nhẹ (cặp chống gù) chất lượng, bạn có thể truy cập VÀO ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152.

 

  • Xem thêm:

Ngay cả Doremon, Nobita… cũng dùng balo chống gù “thần kỳ”

Có nên mua balo chống gù thương hiệu Việt?

Khám phá những điều vô cùng thú vị về balo chống gù lưng

BITEX lần thứ 2 đưa ngành hàng Smartkids, B.bag tài trợ chính Nét vẽ xanh XXII

Các tin khác :