“Khởi động” kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio ở TP.HCM

Sau hàng loạt cuộc thi học sinh giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp trường, quận, huyện được tổ chức thành công đã tuyển chọn ra gần 1000 thí sinh tham dự kỳ thi cấp TP.Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 20/1/2019.

Kì thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio cấp thành phố năm học 2018 – 2019 sẽ được Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP.Hồ Chí Minh tổ chức dành cho khối THCS (toán lớp 9), và THPT (toán, lý, hóa, sinh lớp 12). Cũng như các năm trước, Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX – Nhà phân phối máy tính Casio tại Việt Nam) tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi.

giai-toan-tren-may-tinh-casio

24 năm đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và 17 năm đồng hành cùng Bộ Giáo Dục & Đào Tạo tổ chức cuộc thi

Được biết, các thí sinh tham gia phải đạt hạnh kiểm và học lực khá trở lên ở học kỳ 1 năm học 2018-2019. Đối với cấp THCS: mỗi Phòng GD&ĐT quận, huyện và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cử đội tuyển tối đa 10 học sinh lớp 9. Còn đối với cấp THPT: mỗi trường THPT cử đội tuyển lớp 12 năm học 2018-2019 với số lượng 5 học sinh/môn.

Đề thi được cho dưới hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 60 phút. Nội dung đề thi của mỗi cấp học nằm trong chương trình hiện hành của cấp học đó, chủ yếu là chương trình lớp cuối cấp.

Các loại máy được sử dụng trong phòng thi:

Thí sinh được phép sử dụng các loại máy tính đã được Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho phép mang vào phòng thi như: Casio fx-570 VNPLUS, Casio fx-580VNX, Casio fx-500MS, ES; Casio fx-570MS, ES PLUS; Casio fx-500 VNPLUS…

may-tinh-casio-fx-580-vn-x

Kỳ thi năm nay có sự “góp mặt” của siêu phẩm Casio fx-580VN X sẽ giúp thí sinh làm bài nhanh nhất

Thời gian thi: Chủ nhật, ngày 20 tháng 01 năm 2019.

-  Học sinh tập trung : 6h45.  

-  Thời gian học sinh làm bài: 7h30 đến 8h30.

-  Công bố kết quả và phát thưởng: 11h00.

Địa điểm thi: Trường THPT Marie Curie - Số 159, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3

Giải thưởng:

Nhằm tạo sân chơi cũng như trải nghiệm thực hành ứng dụng máy tính cầm tay vào học tập nên cơ cấu giải thưởng khá cao: Mỗi môn sẽ có 10% giải nhất, 20% giải nhì, 30% giải ba trên tổng số học sinh dự thi. Các giải thưởng do Công ty BITEX tài trợ trao tặng cho các thí sinh đạt giải.

Được biết, từ năm 1993 đến nay, Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức kỳ thi học sinh giỏi toán trên máy tính cầm tay Casio hàng năm. Cũng chừng ấy thời gian BITEX đồng hành cùng cuộc thi ở mọi quy mô từ cấp trường, quận, huyện, thành phố. Kỳ thi nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào sử dụng máy tính cầm tay, khuyến khích rèn luyện kĩ năng tính toán để nâng cao chất lượng học và ứng dụng các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh. Và đặc biệt, kỳ thi cũng nhằm tuyển chọn ra đội tuyển để rèn luyện và bồi dưỡng cho kỳ thi toàn quốc được tổ chức hàng năm.

 

Xem thêm:

BITEX đồng hành cùng cuộc thi giải toán máy tính cầm tay quận 4 và quận 10 (TP.HCM)

Tổng kết cuộc thi quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay năm 2017

BITEX tập huấn tại các trường học cách sử dụng máy tính Casio

BITEX tăng thời hạn bảo hành máy tính Casio chính hãng lên 5 năm

Các tin khác :