Thí sinh quận 6 trổ tài Nét vẽ xanh ngay giữa công viên Phú Lâm

2000 thí sinh thuộc các khối tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn quận 6 (TP.HCM) đã cùng quy tụ về công viên Phú Lâm để tham dự vòng sơ khảo hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII.

Ngày 13/01/2019, Trung tâm văn hóa và Phòng Giáo Dục & Đào Tạo quận 6 đã tổ chức vòng sơ khảo hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII (năm học 2018 – 2019).

Đến tham dự khai mạc vòng sơ khảo Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII có đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận 6, đại diện Phòng Giáo Dục & Đào Tạo, đại diện nhãn hàng Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX)nhà tài trợ chính của hội thi, cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và thí sinh tham dự tranh tài.

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6

Đại diện Phòng GD&ĐT quận 6 phát biểu khai mạc sơ khảo hội thi.

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6-b

Văn phòng phẩm Smartkids đồng hành cùng mọi hoạt động của cuộc thi và dành tặng vocher mua hàng giảm giá trên www.bitexshop.com

Hội thi Nét vẽ xanh tại quận 6 được tổ chức ngay giữa công viên Phú Lâm đầy cây xanh mát rượi. Không cần bàn ghế, phòng thi, các thí sinh ngồi tại các con đường đi bộ của công viên háo hức cùng nhau tranh tài hội họa. Những câu chuyện, sự việc, hình ảnh của cuộc sống thường nhật, ước mơ, gia đình, người thân… được các thí sinh biến tấu tài tình và khắc họa sống động bằng những nét cọ, màu vẽ vô cùng đẹp, đặc sắc, ý nghĩa.

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6-c

Đây là lần đầu tiên các bé mầm non thích thú khi được tham dự hội thi Nét vẽ xanh

Cũng giống như các quận huyện khác, các họa sĩ nhí của quận 6 cũng tranh tài qua các thể loại tranh trên giấy A3, vẽ trên bình gốm, tranh vải bố (cá nhân và tập thể). Sau 2h đồng hồ, các bức tranh đã thành hình khiến cho công viên Phú Lâm không khác nào một buổi triển lãm tranh nghệ thuật với đầy đủ các gam màu tuổi thơ.

Hội thi lần này không chỉ nơi ươm mầm hội họa, kích thích và phát triển khả năng nghệ thuật thẩm mĩ của học sinh, mà còn là nơi để các em được gặp nhau, cùng bố mẹ vui chơi, thư giãn giữa những mảng cây xanh sau những ngày học tập căng thẳng.

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6-H

Các bậc phụ huynh ngồi bên cạnh để cổ vũ cho con

Vòng sơ khảo hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII đã diễn ra rất thành công. Hứa hẹn ban tổ chức sẽ lựa chọn được nhiều tác phẩm và thí sinh lọt vào vòng chung khảo Nét vẽ xanh được tổ chức vào tháng 5/2019.

Sau đây là một số hình ảnh về chương trình:

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6-E

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6-d

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6_1

smartkids-dong-hanh-cung-net-ve-xanh-quan-6-a

Cuộc thi là một kỷ niệm đáng nhớ của các em trong hành trình sáng tạo nghệ thuật.

 

 

  • Xem thêm:

Hơn 8000 hoạ sĩ nhí tại 6 quận tranh tài tại Hội thi Nét vẽ xanh ngày 12-1

Gần 7000 thí sinh quận 12, Tân Phú, Hóc Môn, Bình Thạnh trổ tài vẽ tại hội thi Nét Vẽ Xanh

Các tin khác :