BITEX ĐỒNG HÀNH CÙNG 400 HỌC SINH TRONG LIÊN HOAN GIẢI TOÁN NHANH TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CẤP TRUNG HỌC TỈNH BẾN TRE NĂM 2023

 

BITEX ĐỒNG HÀNH CÙNG 400 HỌC SINH TRONG LIÊN HOAN GIẢI TOÁN NHANH TRÊN MÁY TÍNH CẦM TAY CẤP TRUNG HỌC TỈNH BẾN TRE NĂM 2023

 

Tiếp nối chuỗi Kỳ thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio cấp tỉnh 2023”, BITEX  cùng Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Bến Tre triển khai “Liên hoan giải toán nhanh trên máy tính cầm tay tỉnh Bến Tre 2023”. 400 em học sinh hoàn thành tốt bài thi, chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh “Liên hoan giải toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio” tại Tỉnh Bến Tre

Sáng ngày 13/04/2023, BITEX đã đồng hành cùng gần 400 em học sinh THCS, THPT và Giáo dục Thường xuyên tại “Liên hoan giải toán nhanh trên máy tính cầm tay cấp Trung học tỉnh Bến Tre năm học 2023”. Liên hoan diễn ra tại Phân hiệu Đại học Quốc gia TP. HCM tại Bến Tre, do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre và công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) đồng tổ chức.

Ông Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre phát biểu tại Liên hoan

Theo ông Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cuộc thi năm nay nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất nhiều quý trường cũng như học sinh với số lượng thí sinh tham gia tăng gần gấp 4 lần năm 2022. Điều đó cho thấy hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa to lớn của cuộc thi.

Cụ thể, "Liên hoan giải toán nhanh trên máy tính cầm tay cấp trung học" có ý nghĩa quan trọng trong việc bồi dưỡng, bổ sung và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học sinh các kiến thức giải toán nhanh trên máy tính cầm tay, phát huy tinh thần sáng tạo, tự học, rèn luyện của học sinh nhằm mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, tạo sân chơi các môn khoa học tự nhiên cho thanh thiếu nhi; đồng thời giúp học sinh cụ thể hóa những kiến thức được tiếp cận.

Cán bộ đoàn hướng dẫn các em học sinh quy chế thi, minh bạch kiểm tra niêm yết đề thi trước khi mở đề

Theo đó, nội dung đề thi được bám sát chương trình học hiện hành của từng cấp. Tổng điểm bài dự thi là 100 điểm/bài, trong đó cũng có những câu hỏi nâng cao theo hướng phát triển năng lực của thí sinh. Quy chế của kỳ thi được quy định chặt chẽ, các thí sinh chỉ được phép sử dụng các loại máy tính không có chức năng soạn thảo như: Casio fx-880BTG, Casio fx-580VNX, Casio fx-500MS, Casio fx-570VN PLUS… và các máy tính tương đương để ứng dụng trong quá trình làm bài.

Cán bộ coi thi tuân thủ đúng quy trình của quy chế thi, mời thí sinh cùng kiểm tra niêm yết đề thi trước khi mở đề

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio được đánh giá là kỳ thi uy tín và hiệu quả suốt gần 30 năm qua, kỳ thi cũng đáp ứng được với chương trình Tổng thể của chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng về phương pháp giáo dục. Chi tiết thông tư“Các hoạt động học tập của học sinh bao gồm hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập và hoạt động thực hành (ứng dụng những điều đã học để phát hiện và giải quyết các vấn đề có thực trong đời sống), được thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị dạy học, đặc biệt là công cụ tin học và các hệ thống tự động hóa của kỹ thuật số”.

Kỳ thi luôn tuân thủ đúng quy định của Bộ GD & ĐT, học sinh tham dự kỳ thi phải đáp ứng các điều kiện về học lực, hạnh kiểm và được đơn vị giáo dục ra quyết định cử tham dự. Công tác tổ chức, thẩm định, coi thi và chấm điểm đều đảm bảo tuân thủ đúng quy trình coi thi của Bộ GD&ĐT, nhằm đạt tính minh bạch, công tâm và đánh giá xác thực năng lực của các thí sinh tham dự kỳ thi.

Các em học sinh chụp ảnh cùng giáo viên tại sự kiện

Đến với cuộc thi, mỗi bạn thí sinh đều mang đến niềm tin, sự tự hào cho thầy cô, nhà trường, gia đình; và hơn hết, các bạn đã vượt qua được những thử thách và chiến thắng bản thân mình. Em Lê Duy Khang - học sinh lớp 9.5, trường THCS Vĩnh Phúc, Bến Tre chia sẻ: "Em rất háo hức tham dự cuộc thi hôm nay! Em mong rằng sẽ có nhiều cuộc thi như vậy nữa để em và các bạn có thể tiếp tục học hỏi nhiều hơn; Và đó cũng là hành trang quý giá giúp tụi em tự tin bước vào những kỳ thi sắp tới!"

Học sinh trải nghiệm các sản phẩm văn phòng phẩm BITEX và máy tính Casio tại Khu trưng bày

Khu trưng bày và trải nghiệm Vũ trụ Văn phòng phẩm BITEX

Trước và sau thi, các em học sinh còn có dịp trải nghiệm sở hữu những sản phẩm “hỗ trợ chiến binh học đường” như: máy tính CASIO, vũ trụ văn phòng phẩm BITEX, thế giới bút Pilot cùng với những ưu đãi hấp dẫn. 

Chuỗi sự kiện Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay CASIO năm học 2022 - 2023 bắt đầu từ tháng 01/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại đã được tổ chức tại 7 Tỉnh/Thành phố và dự kiến sẽ đi đến các tỉnh thành tại Việt Nam trong năm 2023.

Cùng xem thêm các khoảnh khắc ấn tượng tại sự kiện nhé!

Liên hoan Cuộc thi ghi nhận sự tham gia của 400 em tham gia tại Liên hoan

Các tin khác :