Bật mí ba mẹ cách chọn bút chì cho bé yêu theo từng độ tuổi

Trong tất cả các dụng cụ học tập cho học sinh, bút chì đen là món đồ quan trọng, không thể thiếu, đặc biệt với bé lớp 1 giai đoạn tập viết, tập vẽ. Vì lý do quan trọng đó, ngay từ ban đầu, ba mẹ cần lựa chọn đúng chuẩn loại bút chì dành cho từng độ tuổi, cấp học. Vậy dòng chì nào các mẹ nên mua cho bé, tham khảo những bí quyết sau đây nhé!

Chọn bút chì đen phù hợp cho các bé lớp 1 – 2?

Hiện nay trên thị trường văn phòng phẩm có rất nhiều loại bút chì như bút chì gỗ, bút chì khúc, bút chì kim dạng bấm… Để chọn loại bút đúng cho con, trước hết ba mẹ nên nghe theo yêu cầu của giáo viên, chì nào dùng để viết, chì nào dùng để vẽ. Sau đó quan sát thói quen cầm bút, cách bé sử dụng, tập vở của con để lựa dòng chì thích hợp nhất. Các bé từ lớp 1 đến lớp 2, tốt nhất mẹ nên cho con dùng bút chì gỗ và loại gỗ tốt, dùng chuốt chì để gọt thay vì cho bé “xài” bút chì kim hoặc có khúc. Khi mua nên mua cả hộp, vỉ chì, thay vì mua lẻ vừa để tiết kiệm vừa tránh người bán làm rơi nhiều lần làm gãy bên trong.

Bat-mi-ba-me-cach-chon-but-chi-cho-be-yeu-theo-tung-do-tuoi-01

Bút chì đen màu neon thu hút, đẹp mắt

Riêng bé lớp 1, mới chập chững rèn luyện nét chữ, bút chì ưu tiên cho con là thoải mái, dễ dàng sử dụng. Các bé có thói quen mạnh tay, nhấn và tì đè, mẹ nên chọn dòng chì cứng (kí hiệu HB), HB càng lớn thì độ cứng càng cao, ba mẹ có thể đọc được kí hiệu trên thân chì. Bút chì cứng thường dùng để viết, màu tuy nhạt nhưng khó tẩy xóa, bị lấm bẩn, dễ để lại dấu ấn trên vở. Mẹ nên chọn chì có độ cứng vừa phải và nhớ dặn bé đừng chuốt đầu bút quá nhọn làm thủng, rách vở. Với bé tính cách cẩn thận, nhẹ nhàng, mẹ chọn chì đen kí hiệu B, càng nhiều B thì càng mềm, tuy mềm nhưng khi viết dễ bị lem tay, bẩn sách vở và nên chọn bút chì có độ mềm vừa. Vì ruột mềm nên khi rơi dễ gãy, mẹ dặn bé sau khi dùng có thể cất vào hộp đựng bút và khi gọn thì nên gọn nhọn, không để đầu chì quá tù.

Với các bé lớp lớn hơn, bút chì đen như thế nào phù hợp?

Các bé lớp lớn hơn từ 3 tuổi trở lên, ba mẹ không còn quá khó khăn khi chọn bút chì cho con, bởi bé đã ý thức biết bảo quản và giữ gìn đồ đạc. Ngoài bút chì gỗ, mẹ có thể lựa nhiều loại chì khác nhau như bút chì khúc hoặc bút chì kim dạng bấm. Những dòng chì này sở hữu nhiều điểm tiện dụng, phù hợp với công việc học tập và các môn học khác như toán hình học, vẽ biểu đồ… chỉ cần thay ngòi trong, không cần phải gọt như chì gỗ.

Bat-mi-ba-me-cach-chon-but-chi-cho-be-yeu-theo-tung-do-tuoi-02

Ruột bút chì khúc nhiều màu sắc

Bút chì Smartkids cho từng độ tuổi học sinh dễ dàng chọn lựa

Ba mẹ dễ dàng tìm mua bút chì phù hợp từng độ tuổi tại văn phòng phẩm Smartkids. Các dòng bút chì phù hợp với học sinh tiểu học, mẹ có thể chọn bút chì 2B hoặc HB cho bé lớp 1, đặc biệt, chì có gắn gôm tẩy trên đầu tiện dụng hơn. Dòng bút chì thân khúc Smartkids cho bé lớp 3 – 4 – 5, thiết kế dễ thương, gắn phụ kiện ngộ nhĩnh. Ngoài ra còn có bút chì đen màu neon bắt mắt, đa dạng sắc màu, dễ nhận diện, tìm lại nếu lỡ bị mất. Lõi chì chất lượng cao, khó gãy và an toàn cho bé, đạt tiêu chuẩn châu Âu EN71-3.

Bat-mi-ba-me-cach-chon-but-chi-cho-be-yeu-theo-tung-do-tuoi-03

Các dòng bút chì đen nổi bật của Smartkids

Smartkids là thương hiệu văn phòng phẩm dành riêng cho các bé học sinh. Bên cạnh bút chì, Smartkids còn phân phối nhiều loại dụng cụ học tập khác như bút máy, gôm tẩy, chuốt chì, sáp màu… phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp 1. Chất lượng đồ dùng học tập đều đạt chuẩn châu Âu nên ba mẹ hoàn toàn an tâm về độ an toàn, không độc hại nhé. Xem thêm TẠI ĐÂY để mua sắm văn phòng phẩm chất lượng cao cho bé, hoặc gọi Hotline 1900 2152 để được tư vấn và hỗ trợ.

Các tin khác :