Các dạng làm nhái, làm giả máy tính Casio

Từ năm 1993, công ty CP Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX) đã trở thành nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam. Cũng gần chừng ấy thời gian, BITEX nỗ lực không ngừng nghỉ để bảo vệ thương hiệu Casio và quyền lợi người tiêu dùng.

Máy tính Casio chất lượng cao, nổi tiếng trên thế giới được hàng triệu người tiêu dùng tin dùng và lựa chọn. Chính vì vậy, kẻ xấu đã lợi dụng danh tiếng Casio để sản xuất hàng nhái, hàng giả kém chất lượng để thu lợi nhuận cao, đánh lừa người tiêu dùng.

Sau nhiều năm Chi Cục quản lý thị trường và các ban nghành liên quan ở các tỉnh thành đã phát hiện, thu hồi, tiêu hủy rất nhiều lô hàng giả, hàng nhái. Sau đây là một số dạng làm giả, làm nhái mà người tiêu dùng nên biết để tránh.

Máy tính Casio bị làm giả rất tinh vi

Mặc dù đã cho ra đời loại tem chống giả có công nghệ hiện đại nhất trên thế giới nhưng các đối tượng làm giả đã vô cùng tinh vi. Trên mỗi chiếc máy tính Casio giả đều có dán tem nhái gần giống tem chống giả BITEX, nếu không quan sát kỹ thì người tiêu dùng sẽ dễ dàng “mắc bẫy” mua phải máy tính Casio giả.

phan-biet-may-tinh-casio-chinh-hang-hang-gia_2

Logo Casio bị ăn cắp trắng trợn, tem chống giả bị làm nhái nhìn khá khó phân biệt nên người tiêu dùng phải thận trọng

Ngoài ra, các đối tượng bán hàng giả thường giới thiệu rằng sản phẩm không gắn tem chống giả BITEX là hàng xách tay. Đến khi gặp phải tình trạng mới sử dụng mà máy đã bị màn hình nhòe, chập chờn, hiển thị số không rõ nét, nhanh hết pin và nguy hiểm hơn là cho kết quả sai khi tính toán… Người tiêu dùng đem máy đi bảo hành, khiếu nại với nhà phân phối thì mới phát hiện đó là máy tính Casio giả.

phan-biet-may-tinh-casio-chinh-hang

Tem chống giả BITEX nổi khối 3D

Máy tính Casio giả được dán tem chống giả nhìn khá rất giống máy tính Casio chính hãng. Tuy nhiên, nếu kiểm tra kỹ thì rất dễ phân biệt. Về bàn phím, đường nét máy không sắc sảo, đẹp bằng Casio chính hãng. Khi soi đèn Laser vào tem chống giả BITEX thì không xuất hiện chữ “OK”…

phan-biet-may-tinh-casio-chinh-hang-hang-gia_1

Dùng tia Laser để kiểm tra tem chống giả BITEX chính xác nhất

Tất cả cũng vì lợi nhuận cao mà một số đối tượng kinh doanh đã mua máy tính Casio giả từ nhiều nguồn trôi nổi bán với giá thấp hơn để thu hút khách hàng, bất chấp những thiệt hại mà người tiêu dùng phải gánh chịu.

Các dạng làm nhái máy tính Casio khiến người dùng nhầm tưởng

Ngoài việc làm giả, hãng nổi tiếng Casio còn bị làm nhái thương hiệu, nhìn sơ qua rất giống Casio khiến người tiêu dùng rất dễ dàng lầm tưởng Casio chính hãng. 

Nhìn hình thức: các sản phẩm nhái có hình dạng bề ngoài giống máy tính Casio chính hãng đến 70-80% nhưng chất lượng vô cùng kém.

Về nhãn hiệu: sản phẩm nhái mang tên gần giống hoặc tương tự như Casio, có thêm bớt một vài chữ cái, ký tự để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ví dụ: Sản phẩm chính hãng luôn có tên Casio còn sản phẩm nhái sẽ có tên là Casid, Casilo, Casiio, Casio có chữ I được cách điệu có đuôi… Còn vỏ hộp máy thì không có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ....

cac-dang-nhai-may-tinh-casio_3
cac-dang-nhai-may-tinh-casio_2
cac-dang-nhai-may-tinh-casio_4
cac-dang-nhai-may-tinh-casio_1

Các đối tượng đã trắng trợn nhái Casio để khiến người tiêu dùng nhầm tưởng

Các loại máy tính Casio giả, nhái này được sản xuất bằng những linh kiện kém chất lượng, lắp ráp thủ công nên nhanh hỏng và gây ra tình trạng sai số.

Theo anh Lý Thành Công, Trưởng phònng Bảo hành của BITEX, đã có rất nhiều khách hàng đưa Casio giả, nhái đến bảo hành vì nhanh hỏng. Thậm chí, vào năm 2012 đã có trường hợp khách hàng làm đơn khiếu nại đến BITEX vì mua phải máy tính Casio fx-500MS ở cửa hàng gần nhà. Khi mang vào phòng thi thì máy bị chập chờn, không sử dụng được, ảnh hưởng đến quá trình làm bài. Khi mang máy đi khiếu nại thì khách hàng này mới biết được đó là máy tính Casio giả. Vậy nên khi mua máy tính Casio nói riêng và các sản phẩm công nghệ nói chung, người tiêu dùng cần phải thận trọng, tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

Nếu còn thắc mắc, người dùng có thể truy cập vào chuyên trang chống giả của BITEX http://www.bitex.com.vn/may-tinh-casio/microsite-tem.html để tìm hiểu thêm. 

Các tin khác :