Những lưu ý khi mua ba lô chống gù cho học sinh cấp 1

Với thân hình nhỏ bé, việc trẻ mang những chiếc ba lô quá lớn so với trong lượng cơ thể rất dễ dẫn đến tình trạng gù lưngvà các tật khác về cột sống. Vậy  phụ huynh nên cân nhắc việc mua ba lô chống gù cho bé có cần thiết hay không?

Tác hại khi trẻ đeo cặp sách nặng

Điều gì sẽ xảy ra với trẻ khi mang trọng lượng vượt quá giới hạn nói trên? Dưới đây là những ảnh hưởng tạm thời và lâu dài của việc mang cặp sách nặng với sức khỏe của trẻ:

Ảnh hưởng tạm thời

Đeo cặp nặng có thể gây đau lưng, cổ và vai kèm theo ngứa ran và yếu tay. Mệt mỏi và xuất hiện các tật về cột sống

Ảnh hưởng lâu dài

- Sự căng thẳng trên cổ và vai dẫn tới đau đầu

- Tổn thương cột sống làm tăng các vấn đề như gù lưng, cong vẹo cột sống.

- Giảm khả năng thở do phổi bị áp lực bởi tư thế cúi gập hoặc vẹo sang bên.

- Đau lưng và co thắt cơ.

ba-lo-chong-gu-lung-b.bag

Hiên tượng gù lưng do mang vác đồ nặng

Vậy ba lô chống gù là một trong những sản phẩm thông minh giúp bé có thể tránh được tất cả các tật về lưng.

Các tiêu chí chọn mua ba lô chống gù cho bé tiểu học

- Việc lựa chọn balo chống gù  có hai ngăn lớn, quai và lưng có đệm là điều quan trọng nhất để tăng sự thoải mái cho bé. Quai đeo ba lô hẹp sẽ làm giảm đau vai cho bé. Với các bé học sinh cấp 1, tuyệt đối không được lựa chọn balo có một quai để tránh dồn hết trọng lượng vào một bên vai bé dẫn tới căng cơ ở cổ và vai.

- Bố mẹ nên chắc chắn rằng khi balo chống gù có sách vở không nặng quá 10-15% cân nặng của cơ thể bé.

- Chọn loại ba lô chống gù có nhiều ngăn để dàn đều trọng lượng cho chiếc balo. Bé nên để những vật dụng nặng ở ngăn chính, gần với lưng nhất.

- Ba lô chống gù có thể điều chỉnh quai đeo để bạn chắc chắn rằng chiếc balo vừa vặn, phù hợp với chiều cao của bé, để bé không bị ngả ra phía sau hoặc đau lưng.

- Vận động bé tham gia thể thao để tránh căng cơ cho bé khi bé đeo balo thời gian dài.

- Hướng dẫn bé cách sắp xếp đồ hợp lý, tránh mang theo những đồ đạc không dùng tới.

BBag-Balo-chong-gu-Ocean-Friends-B-12-017

Ba lô chống gù cho học sinh tiểu học

Lựa chọn hãng balo chống gù uy tín là điều bố mẹ nên lưu tâm

- Lựa chọn những hãng balo chống gù uy tín là điều kiện tiên quyết: hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng, nhưng bạn nên đọc kỹ thông tin về hãng, nhà cung cấp để tìm đúng sản phẩm chính hãng.

- Tham khảo đầy đủ thông tin về sản phẩm ba lô chống gù: Chất liệu, cấu tạo, cách sử dụng, cách bảo quản, chế độ bảo hành… và một số thông tin khác có liên quan. Việc so sánh thông tin giữa các hãng là việc khác quan trọng, bởi lúc này bạn mới biết được sản phẩm nào tốt hơn.

- Tham khảo giá của sản phẩm ba lô chống gù: Chắc chắn rằng, vấn đề về giá là một trong những điều đắn đo nhất của các vị phụ huynh. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau cho sản phẩm ba lô chống gù. Tiêu biểu cho sản phẩm ba lô chống gù chính hãng Nhật Bản có giá tầm 4triệu -20 triệu đồng. Còn sản phẩm ba lô chống gù chính hãng thương hiệu Việt Nam giá tầm 6 trăm-1triệu đồng . Mặc dù với mức giá mềm hơn rất nhiều so với ba lô chống gù Nhật Bản, nhưng chất lượng và công dụng của ba lô chống gù thương hiệu Việt vẫn rất tốt, phù hợp với túi tiền của người Việt.

Tiêu biểu cho sản phẩm ba lô chống gù thương hiệu Việt có dòng sản phẩm ba lô chống gù của nhãn hàng B.bag ( Thuộc công ty CP XNK Bình Tây). Đây là một trong những dòng sản phẩm được đánh giá cao trong các dòng cặ, ba lo học sinh.

 

Đến đây chắc hẳn bạn đã có lựa chọn chiếc balo chống gù cho con yêu rồi. Nếu còn thắc mắc và tìm hiểu thêm, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây>>> hoặc liên hệ Hotline: 19002152.

Các tin khác :