7 điều bạn phải biết trước khi mua balo chống gù

Để mua balo chống gù chất lượng, phù hợp với con trẻ là điều không hề dễ. Sau đây B.bag sẽ chia sẻ một số vấn đề các bậc phụ huynh phải biết trước khi chọn mua ba lô chống gù lưng.

Xem nhanh:

1. Balo chống gù xuất xứ từ nước nào?

2. Balo chống gù Nhật Bản có phải tốt nhất?

3. Balo chống gù dành cho học sinh nào?

4. Hãng ba lô chống gù Việt có tốt không?

5. Dùng balo chống gù như thế nào là tốt nhất?

6. Những bộ phần nào của balo chống gù phải kiểm tra kỹ?

7. Hãng balo chống gù B.bag được người tiêu dùng đánh giá sao?

 

1. Balo chống gù xuất xứ từ nước nào?

Đất nước mặt trời mọc là nôi sản sinh ra balo chống gù. Chính phủ Nhật Bản bắt buộc học sinh cấp 1 phải sử dụng ba lô chống gù như một liệu pháp hữu hiệu nhất bảo vệ hệ xương đang trong giai đoạn phát triển, tránh các tật gù lưng, cong vẹo cột sống… Bởi hàng ngày học sinh cấp 1 nơi đây phải tự mang cặp sách nặng đi bộ tới trường nên có một chiếc cặp, balo chống gù chất lượng là sự ưu tiên hàng đầu.

balo-chong-gu-lung-sieu-nhe

2. Balo chống gù Nhật Bản có phải tốt nhất?

Balo chống gù Nhật Bản được đánh giá là tốt nhất. Bởi để cho ra đời một thành phẩm, các xưởng may có tay nghề cao chú trọng tỉ mỉ từ đường kim mũi chỉ, làm bằng chất liệu cao cấp nên vô cùng bền bỉ, chắc chắn. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà giá thành cao ngất ngưởng. Mỗi chiếc balo chống gù Nhật Bản có giá từ 4 – trên 20 triệu đồng.

3. Balo chống gù dành cho học sinh nào?

Bước vào lớp 1 trẻ bắt đầu phải mang sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân tới trường để bắt đầu một chặng đường tiếp nhận tri thức mới. Trong khi lứa tuổi này hệ xương đang non yếu nên balo chống gù chính là một người bạn đồng hành thân thiết và hiệu quả cho học sinh tiểu học.

cach-chon-ba-lo-chong-gu-chat-luong-gia-re

Balo chống gù sẽ bảo vệ sức khỏe của trẻ cấp 1

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có balo chống gù dành cho học sinh cấp 2. Nếu con bạn phải mang nhiều đồ dùng hàng ngày tới trường thì hãy chọn cho con một chiếc balo chống gù dành riêng cho học sinh cấp 2 để bảo vệ sức khỏe của con.

Tuy nhiên, vấn đề là nhu cầu mang đồ của học sinh Việt Nam ít hơn trẻ Nhật Bản, một số trẻ lại học nội trú, được bố mẹ đưa đón tới trường… nên một chiếc ba lô chống gù Nhật Bản có giá cao là điều các bậc phụ huynh nên đắn đo, xem xét kỹ nhu cầu con mình “có thật sự cần thiết không” trước khi chọn mua nhé.

4. Hãng ba lô chống gù Việt có tốt không?

Nhận thấy nhu cầu trẻ em Việt khác với trẻ em Nhật Bản, nhiều hãng chuyên cặp, balo dành cho học sinh đã nghiên cứu và cho ra đời balo chống gù mang thương hiệu Việt rất phù hợp với vóc dáng và nhu cầu của trẻ em bản địa. Các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu để chọn mua balo chống gù lưng chất lượng phù hợp với con yêu của mình nhất.

5. Dùng balo chống gù như thế nào là tốt nhất?

Các bậc phụ huynh phải biết cách sử dụng ba lô chống gù lưng thì mới phát huy hết công năng của sản phẩm.

Khi chọn mua balo chống gù, phụ huynh nên chọn loại mềm mại, êm cái có thể dễ dàng điều chỉnh dây đeo, dây cân bằng trọng lực để có thể điều chỉnh khi con lớn lên. Chỉnh dây đeo cách thắt lưng không quá 10 cm. Dùng dây cân bằng trọng lượng thắt vào phần eo ở vị trí  dưới xương sườn nhưng trên bụng giúp phân tán trọng lượng đồ dùng, bé sẽ cảm thấy nhẹ hơn.

Cach-su-dung-balo-chong-gu

Đeo đúng cách mới phát huy tác dụng balo chống gù

Luôn phải đeo cả hai dây quai đều hai vai, tuyệt đối không được đeo lệch về một vai. Hạn chế xách balo chống gù trên một tay.

Đặc biệt, các bậc phụ huynh phải chú ý đến sức nặng của balo chống gù, không được nặng quá 10% trọng lượng cơ thể. Ví dụ khi cơ thể bé nặng 20 kg thì ba lô chống gù nặng khoảng 2 - 3 kg là chuẩn nhất.

Khi sắp xếp đồ dùng: Các vật nặng hãy để vào ngăn trợ lực, nằm vị trí trong cùng gần với xương sống, rồi tới các vật nhỏ hơn thì sẽ giảm được trọng lực đè lên đôi vai trẻ.

6. Những bộ phần nào của balo chống gù phải kiểm tra kỹ?

Khi chọn mua ba lô chống gù cho con yêu trong độ tuổi cấp 1, cấp 2, cha mẹ phải kiểm tra kỹ những bộ phận sau để xem hãng balo có thật sự chất lượng không.

- Chất liệu: Phải chọn loại vải không thấm nước như vải PVC xéo cao cấp để dễ dàng vệ sinh, phơi nhanh khô, bền bỉ, nếu lỡ gặp trời mưa thì cũng không bị ướt đồ dùng phía trong.

- Quai đeo: Balo chống gù quai đeo phải thiết kế dạng 3D, phụ huynh sờ xem quai đeo có đệm êm, thoát khí, mang vào cảm giác thoải mái, dễ chịu.

- Phần lưng: phải có đệm lót thông minh mô phỏng theo đường cong lưng của bé nhưng lại rất chắc chắn, không dễ dàng để bẻ cong phần lưng. Phía ngoài được lót vải chống thấm, thoát khí, thấm mồ hôi để giúp trẻ cảm giác thoải mái khi mùa hè nóng bức.

lung-balo-chong-gu-bbag

- Dây cân bằng trọng lực: Chắc chắn, dài hơn vòng bụng của con và có nút điều chỉnh độ dài phù hợp khi bé lớn lên hoặc nhỏ xuống.

- Số ngăn: Balo chống gù thường có nhiều ngăn hơn các loại cặp, balo bình thường. Như ba lô chống gù B.bag có tới 7 ngăn, trong đó có ngăn trợ lực phía trong giúp cố định vật nặng và giúp bé sắp xếp đồ dùng đúng cách.

- Dây kéo và tính tiện ích: Dây kéo, đầu kéo nên chọn loại số 5 sẽ chắc chắn, bền bỉ, an toàn cho bé. Dây kéo số 5 là loại được tích hợp vào sản phẩm ba lô chống gù thiết kế mở rộng 360 độ dễ tháo rời để vệ sinh, cất gọn…

- Chế độ bảo hành: Balo chống gù thường có chế độ bảo hành 2 năm, để chứng minh sự bền bỉ và hiệu quả của sản phẩm. Khi hỏng hóc dễ dàng đưa đến bảo hành dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

7. Hãng balo chống gù B.bag được người tiêu dùng đánh giá sao?

Sau khi sử dụng balo chống gù B.bag, BITEX đã nhận được phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành rất phù hợp. Sản phẩm đạt các tiêu chí: siêu nhẹ, bền bỉ, cấu tạo thông minh, hỗ trợ chống gù lưng, cong vẹo cột sống… và có hệ thống đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc nên dễ dàng bảo hành sản phẩm.

Balo chông bù B.bag là sản phẩm bán rất chạy của công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX). Ngoài balo chống gù, B.bag còn được đánh giá cao ở các loại cặp, balo phù hợp với mọi đối tượng.

Để biết thêm về sản phẩm balo chống gù, phụ huynh có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 1900 2152 để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc.

  • Xem thêm:

 >>> Cách chọn balo chống gù, cặp phù hợp với từng độ tuổi

 >>> Quá tiện lợi: balo chống gù lưng siêu nhẹ, mở rộng 360 độ

 >>> Những mẫu balo chống gù được lòng trẻ em Việt

Các tin khác :