Sôi động kỳ thi “Học sinh giỏi Toán trên máy tính cầm tay” cấp thành phố tại Cần Thơ

 

Sáng ngày 15/12/2023, sân trường THPT Trần Đại Nghĩa đón hàng trăm bạn trẻ từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ về tham gia Kỳ thi chọn Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp thành phố năm học 2023-2024. Kỳ thi chọn Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio được tổ chức bởi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, phối hợp chặt chẽ cùng Công ty Cổ phần XNK Bình Tây.

Năm nay, có 520 thí sinh được tuyển chọn từ đội tuyển học sinh giỏi của các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ dự thi

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học - Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Cần Thơ - Chủ tịch Hội đồng coi thi 

Kỳ thi năm nay có tổng cộng có 520 thí sinh tham dự, được tuyển chọn từ các đội tuyển học sinh giỏi của các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố, đã cùng nhau thể hiện bản lĩnh vượt qua bài thi. Trong vòng 90 phút, thí sinh đã được phép sử dụng những công cụ hỗ trợ tính toán hiện đại như CASIO fx-880BTG, CASIO fx-580VNX, CASIO fx-570VN PLUS,… để giải quyết nhanh chóng và chính xác các bài toán được đặt ra trong đề thi.

Chia sẻ tại cuộc thi, thầy Lâm Nhật Nam - Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Đại Nghĩa, Phó Chủ tịch hội đồng coi thi tại Cần Thơ cho biết: “Tôi đã đồng hành cùng kỳ thi được 6 mùa. Mỗi mùa thi chúng tôi lại chờ đợi và có những mong mỏi riêng dành cho các em. Chứng kiến các em tiến bộ rõ rệt cả về kỹ năng và trình độ, quy mô cuộc thi cũng hoành tráng hơn, chúng tôi rất vui mừng. Thực chất, việc sử dụng máy tính cầm tay thì các em học sinh đã được làm quen từ cấp 2. Lên cấp 3,thầy cô sẽ hướng dẫn để các em xử lý các bài toán nhanh hơn, linh hoạt hơn, đặc biệt là với các phiên bản mới nhất của máy tính Casio.”

Thầy Lâm Nhật Nam - đại diện trường THPT Trần Đại Nghĩa chụp ảnh cùng Đại diện công ty BITEX

Kỳ thi chọn học sinh giỏi trên máy tính cầm tay cấp thành phố tại Cần Thơ không chỉ là một sân chơi giáo dục mà còn là cơ hội để các học sinh thể hiện tài năng và sự sáng tạo trong việc ứng dụng kiến thức toán học vào thực tế. Đây là dịp quý báu để rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, từ đó giúp học sinh không chỉ thành thạo trong lĩnh vực toán học, mà còn nâng cao khả năng linh hoạt, sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày.

Từ lâu, kỳ thi biểu tượng học đường về máy tính cầm tay Casio đã trở thành sân chơi cho các thế hệ học sinh tỏa sáng. Trở thành bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào giáo dục mũi nhọn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các trường trên địa bàn Thành phố Cần Thơ. Bằng cách này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ và Công ty Cổ phần XNK Bình Tây đã đồng lòng xây dựng và nâng cao chất lượng dạy học tại các trường trên địa bàn, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong quá trình giảng dạy vì sự nghiệp giáo dục bền vững.

Các em học sinh háo hức trao đổi, thảo luận sau khi giờ thi chính thức kết thúc

Kỳ thi chọn học sinh giỏi trên máy tính cầm tay cấp thành phố tại Cần Thơ năm học 2023 - 2024 ghi nhận quá trình bền bỉ nỗ lực trong học tập, giảng dạy của các em học sinh và thầy cô giáo. Đồng thời, tạo ra một cộng đồng học thuật sôi động, sáng tạo với nhiều kiến thức mới mẻ được các em áp dụng vào quá trình tham gia dự thi.

Sau khi cuộc thi kết thúc, các em học sinh được trải nghiệm gian hàng trưng bày của BITEX với nhiều sản phẩm văn phòng phẩm và dụng cụ học tập

Gian hàng đầy đủ các sản phẩm được yêu mến của BITEX đến từ nhiều thương hiệu như: Casio, Pilot, văn phòng phẩm BITEX, dụng cụ học tập Smartkids...

Các tin khác :