Giữ an toàn và nâng cao tuổi thọ cho máy tính Casio fx 500MS

!: Cẩn thận: Dấu hiệu này dùng để thể hiện thông tin mà có thẻ gây tác hại hoặc thậm chí làm hư hỏng máy nếu không chú ý.

Pin:

▪ Sau khi tháo pin ra khỏi máy, hãy cất vào nơi an toàn và để xa tầm tay trẻ em. Nếu trẻ em bất ngờ nuốt phải hãy đưa ngay đến bác sỹ.

▪ Khi pin bị yếu, không được xạc lại, hãy tháo pin ra.

▪ Không được bỏ pin vào lửa hay huỷ chúng bằng cách đốt.

▪ Sử dụng pin không đúng cách có thể làm rò rỉ và hư hỏng các đồ vật gần chúng, thậm chí có thể gây ra hoả hoạn vf tổn thương cho người sử dụng.

▪ Luôn đặt pin đúng cực dương và âm khi lắp vào máy.

▪ Hãy tháo pin ra nếu bạn không sử dụng máy tính trong thời gian dài

▪ Chỉ sử dụng đúng loại pin ghi trong hướng dẫn của từng loại máy tính.

▪ Thậm chí khi máy vẫn hoạt động bình thường, hãy thay pin ít nhất 3 năm 1 lần.

▪ Pin kèm theo máy có thể bị giảm năng lượng trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Vì thế nên thay pin sớm hơn tuổi thọ pin.

▪ Pin yếu có thể làm cho nội dung bộ nhớ bị hư hỏng hoặc hoàn toàn bị mất đi. Hãy luôn giữ số liệu quan trọng bằng văn bản.

 

Một số lưu ý khác:

▪ Hủy máy tính: Không được huỷ bỏ máy tính bằng cách đốt bỏ, vì làm như vậy một số linh kiện có thể bất ngờ tạo rủi ro, hoả hoạn và tổn hại cá nhân.

▪ Tránh sử dụng và để máy trong môi trường nhiệt độ cao: Nhiệt độ quá thấp có thể gây nên chậm hiển thị hay không hiển thị và làm giảm tuổi thọ của pin. Tránh để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, gần cửa số, lò sưởi hay bất cứ nơi nào có nhiệt độ cao. Độ nóng có thể gây biến màu, biến dạng vỏ máy và hư hỏng các mạch điện tử bên trong.

▪ Tránh sử dụng và để máy ở những nơi có độ ẩm cao và bụi bặm: vì như vậy có thể gây hư hỏng mạch bên trong. Đặc biệt không để máy bị dính nước.

▪ Không được làm rơi máy hay tác động mạnh vào máy.

▪ Không được vặn hay bẻ cong máy. Tránh bỏ máy vào túi quần hay những nơi chật chội của quần áo vì nó có thể làm vặn và cong máy.

▪ Không được tháo máy ra.

▪ Không được ấn phím bằng đầu bút bi hay vật nhọn.

▪ Dùng vải mềm, khô để lau sạch bên ngoài máy. Nếu máy bị dơ, lau sạch bằng vải hơi ẩm với một ít bột giặt trung tính. Vắt thật ráo nước trước khi lau sạch. Không được sử dụng chất pha sơn, benzen hay các trợ chất dễ bay hơi để làm sạch máy. Nếu làm như vậy sẽ bị mất đi lớp in và có thể làm hỏng vỏ máy.

“Theo sách hướng dẫn sử dụng máy tính CASIO FX-570MS”