BITEX THAM GIA HỘI THẢO ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG HÀNG GIẢ

Sáng ngày 9/12, công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) vừa tham gia hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả” tại Hội trường Thành ủy Tp. HCM, quận 3, Tp. HCM.

 

Hội thảo do Cục Sở hữu Trí tuệ - VPĐD tại Tp. HCM, Hội Sáng chế Việt Nam, công ty Vina CHGCổng Truyền thông Chống hàng giả Việt Nam CHG.VN tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm ra các giải pháp, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp trao đổi và thảo luận với các cơ quan quản lý, thực thi nhà nước và các chuyên gia về việc ứng dụng chuyển đổi số trong hỗ trợ các doanh nghiệp phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, hội thảo còn tổ chức các gian hàng để trưng bày sản phẩm thật và giả.

 

Toàn cảnh Hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả”

 

Tại chương trình, ông Trần Giang Khuê – Trưởng Văn phòng Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ - Văn phòng đại diện tại Tp. HCM chia sẻ: “Cùng với sự phát triển không ngừng của kỷ nguyên công nghệ số, hoạt động kinh doanh thương mại dần mở rộng phạm vi, quy mô, vượt ra khỏi thị trường kinh doanh truyền thống và diễn ra sôi nổi, mạnh mẽ tại thị trường thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội... Do TMĐT và mạng xã hội hay các không gian mạng là một môi trường “mở” nên tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro về việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Điều này đặt ra những thách thức đối với việc hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền SHTT của Việt Nam bắt kịp với xu thế phát triển chung.”

 

Cùng quan điểm với ông Khuê, ông Lê Duy Anh – Trưởng phòng thực thi và Giải quyết khiếu nại Cục Sở hữu trí tuệ nhấn mạnh về thực trạng kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đa dạng về mẫu mã, giá cả và phong phú về chủng loại. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, và những công ty được bảo hộ tại Việt Nam có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

 

Công ty BITEX và Anh Khuê Watch (thuộc Tập đoàn BITEX) là 2 đơn vị luôn tích cực tham gia, đồng hành cùng cơ quan ban ngành, Cục Quản lý thị trường trong các hoạt động chống hàng giả hàng nhái Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình này, đại diện 2 đơn vị đã tham gia trưng bày sản phẩm máy tính Casio, đồng hồ Casio thật và giả, đồng thời hướng dẫn cho cơ quan ban ngành, khách tham quan cách phân biệt hàng thật, hàng giả của 2 nhãn hiệu này.

 

Anh Khuê Watch và BITEX trưng bày và hướng dẫn nhận biết đồng hồ Casio, máy tính Casio thật và giả tại chương trình

 

Cũng tại chương trình, ông Mai Ngọc Thạch – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị Anh Khuê Watch đã chia sẻ những khó khăn và những biện pháp mà doanh nghiệp đang áp dụng để phòng, chống hàng giả. Ông cho biết “Việc đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng không chỉ riêng của một doanh nghiệp nào mà gần như những doanh nghiệp có các sản phẩm uy tín và chất lượng đều có khả năng bị làm giả rất cao. Bên cạnh đó, thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng lậu rất phức tạp, đặc biệt là trên nền tảng số. Vậy nên, các doanh nghiệp phải chủ động có những biện pháp ngăn chặn, phòng, chống hàng giả hàng nhái và bảo vệ chính mình bên cạnh những chính sách, chương trình của Chính phủ, ban ngành.”

                

Ông Mai Ngọc Thạch chia sẻ tại hội thảo

 

Hội thảo cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp trao đổi và thảo luận với các cơ quan quản lý, thực thi nhà nước và các chuyên gia về việc ứng dụng chuyển đổi số trong hỗ trợ các doanh nghiệp phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; từ đó, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các lực lượng chức năng, tăng cường sự phối hợp giữa đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ tại Tp. HCM, Hội Sáng chế Việt Nam với doanh nghiệp trong công tác phát hiện, kiểm tra, xử lý đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ - VPĐD tại TP HCM, Hội Sáng chế Việt Nam, Công ty Vina CHG, Cổng Truyền thông Chống hàng giả Việt Nam CHG.VN cùng các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm

 

Trước đó, ngày 8/12 tại Hà Nội, BITEX và Anh Khuê Watch cũng đã tham gia chương trình Tập huấn cán bộ Quản lý Thị trương Hà Nội về việc phân biệt hàng thật, hàng giả đồng hồ Casio và máy tính Casio nhằm góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đối tác, trong khuôn khổ chương trình lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Tổ chức doanh nghiệp COOPERATIVE VERNIGING SNB-REACT U.A khu vực châu Á Thái Bình Dương về việc phối hợp trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

 

Đại diện công ty chia sẻ tại chương trình

Các tin khác :