Khởi đầu kỳ thi Giải Toán Trên Máy Tính Cầm Tay cấp tỉnh - thành phố năm học 2022 - 2023

Chuỗi sự kiện Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio năm học 2022 - 2023 bắt đầu từ tháng 3 tại trường THPT Marie Curie, hiện tại đã được tổ chức tại 4 trường và dự kiến sẽ đi đến các tỉnh thành tại Việt Nam trong năm 2023.

“Hội thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio” được tổ chức lần thứ 28 đã đi đến 4 cụm thi

Sau hàng loạt cuộc thi 'Học sinh giải toán trên máy tính cầm tay Casio' dành cho cấp THCS, THPT cấp trường, quận - huyện trong tỉnh, thành phố được tổ chức thành công, Ban tổ chức đã tuyển chọn ra những thí sinh có kết quả đạt yêu cầu tham dự kỳ thi cấp tỉnh - Thành phố. Hội thi được diễn ra từ tháng 01 năm 2023 đến hết năm, dự kiến đi đến khắp các tỉnh thành trong nước.

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio được tổ chức năm thứ 28

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio được ra đời năm 1995, nhằm động viên học sinh nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, phục vụ quá trình học tập, làm việc và giảng dạy. Kỳ thi được Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức đầu tiên và cũng từ đó lan tỏa rộng rãi khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Đến năm 1999, kỳ thi được Bộ GD&ĐT nâng lên thành kỳ thi quốc gia. Được đánh giá là kỳ thi tổ chức chuyên nghiệp, uy tín, minh bạch, được các giáo viên, học sinh và phụ huynh yêu mến, từ đó đến nay kỳ thi luôn thu hút hàng nghìn các em học sinh tham dự, từ cấp độ quận, huyện đến cấp độ tỉnh thành phố và quốc gia. Năm 2018, cuộc thi tinh gọn quy mô, chỉ tổ chức tại các Sở GD&ĐT.

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio năm học 2022 - 2023 khởi động đầu tiên tại Trường THPT Marie Curie. Tính đến thời điểm hiện tại, kỳ thi đã đi đến tỉnh Long An, Trà Vinh, Kiên Giang. Dự kiến từ thời điểm này đến cuối năm, chương trình sẽ đi đến các tỉnh thành tại các tỉnh phía Nam.

BITEX đồng hành cùng Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio tại các tỉnh - thành phố

  1. Tại trường Marie Curie

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại trường Marie Curie

Vào ngày 08.01.2023, kỳ thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio” cấp Thành phố  đã được tổ chức tại Trường THPT Marie Curie với sự tham gia của gần 2.000 em học sinh.

Buổi lễ khai mạc có sự tham gia của Ban Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, Ban Thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM, đại diện nhà tài trợ và đồng tổ chức - Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX), Ban Giám Hiệu trường THPT Marie Curie và nhiều đại diện thầy cô giáo trên toàn thành phố.

Đến thời điểm hiện tại, số lượng thí sinh tham gia tại trường cao nhất so với các tỉnh thành khác. Được biết, TP.HCM là khu vực khởi điểm kỳ thi Học sinh giải toán trên máy tính cầm tay đầu tiên vào năm 1995.

  1. Tại trường THPT Lê Quý Đôn - tỉnh Long An

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại trường THPT Lê Quý Đôn

Sáng ngày 05.03.2023, tại trường THPT Lê Quý Đôn đã diễn ra Kỳ thi 'Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio' cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 tại tỉnh Long An. Hội thi thu hút sự tham gia của hơn 400 học sinh cấp THCS và THPT từ khắp địa bàn tỉnh.

Thí sinh được sử dụng các loại máy tính cầm tay đã được Bộ GD&ĐT cho phép mang vào phòng thi với thời gian làm bài trong 90 phút với nội dung thi là những bài toán phổ thông thuộc chương trình môn học, cấp học có yêu cầu về thuật toán hoặc kỹ thuật tính toán.

Bên cạnh không khí sôi nổi của cuộc thi, các em học sinh được trải nghiệm và sử dụng những sản phẩm Văn phòng phẩm Bitex, máy tính Casio và bút Pilot và hoạt động chụp hình lưu niệm đầy hào hứng.

  1. Tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Trà Vinh

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại tỉnh Trà Vinh  

Tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Trà Vinh vào ngày 16.03.2023 đã diễn ra hội thi “Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio” cấp tỉnh. Hội thi thu hút 530 em học sinh đến từ các Thành phố, huyện của tỉnh Trà Vinh.

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 được Sở GD&ĐT Trà Vinh tổ chức dành cho khối lớp 09, 11 và 12. Kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, các em học sinh rời khỏi phòng thi với nhiều kết quả khả quan. Ngoài ra, các em học sinh được dịp trải nghiệm và sở hữu những sản phẩm thuộc vũ trụ văn phòng phẩm Bitex với giá vô cùng hấp dẫn chỉ diễn ra duy nhất trong sự kiện.

  1. Tại trường THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt - tỉnh Kiên Giang

Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay tại trường Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt

Trong không khí rộn ràng chào đón “Hội thi Học sinh giỏi toàn tỉnh tại Kiên Giang” do Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng BITEX tổ chức, Hội thi “Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm Casio” thu hút gần 500 thí sinh đến từ các trường 52 trường THCS và THPT trên 15 huyện-thành phố trong tỉnh. Được biết, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi năm học 2022 - 2023 tại Kiên Giang tăng 25 thí sinh so với năm học 2021 - 2022.

Trong cuộc thi, sau khi hoàn thành bài thi, các em học sinh được trải nghiệm những sản phẩm máy tính Casio mới nhất tại khu trải nghiệm. Đồng thời, các dòng sản phẩm bút Pilot và Văn phòng phẩm BITEX được các học sinh quan tâm.

Trong thời gian tới, theo kế hoạch, Kỳ thi sẽ đi đến các tỉnh An Giang, Bến Tre.. và các tỉnh thành miền Nam khác.

Hội thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio - không chỉ là một cuộc thi mà còn là phong trào được phụ huynh và học sinh hưởng ứng nồng nhiệt

Hội thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio trở thành cuộc thi truyền thống của bao thế học học sinh và giáo viên Việt Nam

Được đánh giá là kỳ thi uy tín và hiệu quả suốt gần 30 năm qua, Kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay đã trở thành truyền thống của nhiều thế hệ thầy cô giáo và học sinh Việt Nam. Kỳ thi luôn là sự kiện mà cả thầy, trò đều trông đợi, nhiệt tình hưởng ứng cũng như tham gia đều đặn, liên tiếp trong nhiều năm. Và đặc biệt, ngay cả trong thời gian gặp khó khăn vì dịch bệnh với hành trình gần 30 là đơn vị tài trợ kỳ thi, BITEX luôn song hành cùng ngành giáo dục Việt Nam và là niềm tự hào của mỗi người BITEX.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang phát biểu

Chia sẻ tại Hội thi học sinh giải toán trên máy tính Casio cấp tỉnh tại tỉnh Kiên Giang vào ngày 23.03.2023, Ông Nguyễn Thanh Tâm, trưởng phòng Khảo thí và khảo sát chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết “Trong nhiều năm qua, theo khảo sát, sở giáo dục Kiên Giang ghi nhận giáo viên, phụ huynh và học sinh rất hứng thú với Kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio, đây trở không chỉ là cuộc thi mà còn trở thành phong trào được mọi người hưởng ứng”.

Với hành trình 28 năm, cuộc thi vẫn là một sự kiện được mong đợi bởi cả thầy cô lẫn học sinh. Trong hành trình đó, BITEX luôn là đơn vị luôn hỗ trợ hết mực và tạo điều kiện giúp các thí sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và trau dồi kỹ năng. Hi vọng các kỳ thi sắp tới cuộc thi có thể hỗ trợ, nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, phục vụ quá trình học tập, làm việc và giảng dạy

Các tin khác :