Gần 600 học sinh tỉnh Vĩnh Long tranh tài Cuộc thi "Học Sinh Giỏi Giải Toán Trên Máy Tính Cầm Tay Casio" năm học 2022 - 2023

Sáng 9/4, gần 600 em học sinh các trường THCS, THPT và THPT hệ Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã cùng nhau tham gia tranh tài cuộc thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio” năm học 2022 – 2023.

Đây là cuộc thi được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long và công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) đồng tổ chức, diễn ra tại trường THPT Vĩnh Long. Theo đó, nội dung đề thi được bám sát theo chương trình học hiện hành của từng cấp. Cụ thể, cấp THCS chủ yếu là các nội dung thuộc chương trình lớp 8 và lớp 9, cấp THPT chủ yếu là Chương trình lớp 12. Tổng điểm bài dự thi là 100 điểm/bài, trong đó có những câu hỏi nâng cao theo hướng phát triển năng lực của thí sinh.

Cuộc thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio” năm học 2022 – 2023 tại tỉnh Vĩnh Long thu hút gần 600 em học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia

Được đánh giá là kỳ thi uy tín và hiệu quả suốt gần 30 năm qua, kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay Casio cũng đáp ứng được với chương trình Tổng thể của chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng về phương pháp giáo dục: “Các hoạt động học tập của học sinh bao gồm hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập và hoạt động thực hành (ứng dụng những điều đã học để phát hiện và giải quyết các vấn đề có thực trong đời sống), được thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị dạy học, đặc biệt là công cụ tin học và các hệ thống tự động hóa của kỹ thuật số.” Kỳ thi luôn tuân thủ đúng quy định của Bộ GD & ĐT, học sinh tham dự kỳ thi phải đáp ứng các điều kiện về học lực, hạnh kiểm và được đơn vị giáo dục ra quyết định cử tham dự. Công tác tổ chức, thẩm định, coi thi và chấm điểm đều đảm bảo tuân thủ đúng quy trình coi thi của Bộ GD&ĐT, nhằm đạt tính minh bạch, công tâm và đánh giá xác thực năng lực của các thí sinh tham dự kỳ thi.

Theo thầy Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, cuộc thi là dịp để đánh giá năng lực, kỹ năng thông qua việc ứng dụng máy tính cầm tay của học sinh cấp THCS, THPT; từ đó, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh giỏi, có năng khiếu và kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các em tiếp tục phát huy khả năng học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại kỳ thi

Quy chế của kỳ thi được quy định chặt chẽ, các thí sinh chỉ được phép sử dụng các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu như: Casio fx-880BTG, Casio fx-580VNX, Casio fx-500MS, Casio fx-570VN PLUS… và các máy tính tương đương để ứng dụng trong quá trình làm bài.

Các thành viên trong Hội đồng coi thi phổ biến quy chế cuộc thi

Thí sinh kiểm tra phong bì đề thi còn niêm phong

Các thí sinh tham gia cuộc thi với tâm thế hào hứng, sẵn sàng. Em Lê Trần Nam Khánh – lớp 12ĐA5, trường THPT Vĩnh Long cho biết, em đã có cơ hội tham gia cuộc thi từ năm lớp 9 và năm nay em vinh dự khi một lần nữa được cùng các bạn tham gia kỳ thi. “Em xin cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo, quý thầy cô trường THPT Vĩnh Long và các trường đã tạo điều kiện cho em và các bạn được tham gia cuộc thi hôm nay. Với em, các bạn hôm nay đều là những người xuất sắc vì đã dũng cảm vượt qua và chiến thắng bản thân mình. Bên cạnh đó, cuộc thi hôm nay cũng giúp ích cho em có cơ hội chuẩn bị tâm lý, kỹ năng & kiến thức để sẵn sàng bước vào kì thi tốt nghiệp sắp tới.”

Tương tự Nam Khánh, mỗi bạn học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio đều mang đến niềm tin, sự tự hào cho thầy cô, nhà trường và gia đình.

Không khí trao đổi, thảo luận sôi nổi sau giờ thi

Bên cạnh cuộc thi, các em học sinh còn có dịp trải nghiệm sở hữu những sản phẩm “hỗ trợ chiến binh học đường” như: máy tính Casio, vũ trụ văn phòng phẩm BITEX, thế giới bút Pilot… cùng với những ưu đãi hấp dẫn. 

Các em học sinh tham quan, trải nghiệm sản phẩm máy tính Casio và văn phòng phẩm BITEX đầu, sau giờ thi

Không gian trưng bày các sản phẩm đầy màu sắc của BITEX 

Cuộc thi “Học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio” năm học 2022 – 2023 sẽ tiếp tục đồng hành với các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong ngày 13/4 tới đây.

Các thí sinh hào hứng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và thầy cô

Các tin khác :