BITEX tiếp tục đồng hành cùng giáo viên vượt khó tại Long An

Hành trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó của Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (Công ty BITEX) đã đến với các thầy cô tại tỉnh Long An. Thông qua hỗ trợ từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An, ekip chương trình đã có dịp đến thăm cô Nguyễn Thị Bích Thủy và thầy Trương Công Nghệ. Các thầy cô đều là những giáo viên ưu tú, có nhiều năm cống hiến cho giáo dục.

Bà Nguyễn Mỹ Bích Tuyền (áo trắng), Phó Tổng Giám đốc, Công ty BITEX

Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” trong các năm qua, Công ty BITEX đã phối hợp cùng Kênh Truyền hình Nhân đạo VTV chính thức khởi động chương trình trong năm 2023 vào tháng 06 vừa rồi. Điểm đến đầu tiên của hành trình năm nay là các huyện Cần Đước và huyện Long Thành, tỉnh Long An.

Qua sự hỗ trợ chu đáo từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An, ekip chương trình đã có dịp đến thăm,  hỗ trợ cô Nguyễn Thị Bích Thủy - hiện công tác tại trường Mầm non Long Hòa, huyện Cần Đước và thầy Trương Công Nghệ - Giáo viên khối lớp 5, trường Tiểu học Long Trì, huyện Long Thành.

Cô Nguyễn Thị Bích Thủy - Cô giáo mầm non yêu nghề, vượt mọi nghịch cảnh để tiếp tục đến lớp với các em nhỏ

Cô Nguyễn Thị Bích Thủy hiện đang giảng dạy tại trường Mầm non Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Năm 2018, cô Thủy phát hiện mình mắc bệnh u xương ở chân, bệnh thể nặng và có dấu hiệu hoại tử đặc biệt nghiêm trọng. Để bảo toàn sức khỏe, cô đã phải loại bỏ một chân và tịnh dưỡng một năm để sức khỏe bình phục. Được sự động viên của gia đình, ban giám hiệu và giáo viên nhà trường, cô Thủy đã quyết định lắp chân giả và tiếp tục quay lại công việc giảng dạy.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thủy (thứ hai từ trái sang) nhận tài trợ là 10.000.000 vnđ tiền mặt và các phần quà là văn phòng phẩm, hỗ trợ thiết thực cho công việc giảng dạy của cô

Biết được hoàn cảnh của cô Thủy, Ban Lãnh đạo công ty BITEX đã có chuyến đến thăm, gửi lời động viên và trao tặng tài trợ là một khoản tiền mặt trị giá 10.000.000 vnđ cùng các phần quà là văn phòng phẩm đến từ thương hiệu Smartkids và BITEX. Thông qua chương trình, BITEX mong muốn tiếp thêm niềm tin và cùng cô san sẻ một phần gánh nặng, giúp cô thêm vững tin hơn trong công việc lẫn cuộc sống.

Chia sẻ cùng chương trình, cô Thủy cho biết bản rất yêu quý công việc giáo viên mầm non của mình, những ngày tháng trên giường bệnh, cô đã từng rất thất vọng về cuộc sống và lảng tránh mọi người xung quanh. Chính nhờ vào sự động viên của thầy cô đồng nghiệp, Ban Giám hiệu nhà trường cũng như các nhà tài trợ như Công ty BITEX mà cô đã cảm thấy tự tin hơn, cố gắng nhiều hơn để tiếp tục công việc giảng dạy yêu thích này.

Giờ đây, cô Thủy đã trở nên vui vẻ và lạc quan hơn khi chia sẻ về hoàn cảnh của mình

Thầy Trương Công Nghệ - 4 thập kỷ đứng lớp giảng dạy và nỗi buồn chia tay bục giảng vì bệnh tật

Thông qua thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An, hành trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã có dịp gặp gỡ và tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của thầy Trương Công Nghệ - Giáo viên khối lớp 5, trường Tiểu học Long Trì, huyện Châu Thành.

Ekip chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã có chuyến đến thăm và trao quà tài trợ cho Thầy Trương Công Nghệ (ngồi giữa) tại nhà riêng

Theo chia sẻ của thầy Nghệ, thầy phát hiện mình mắc bệnh ung thư bàng quang năm 2022. Do bệnh chuyển biến nặng và tổn hại sức khỏe đến 81%, thầy đã xin tạm dừng công việc giảng dạy để tập trung điều trị bệnh tình. Thầy đang phải điều trị bệnh tại nhà và thường xuyên thăm khám định kỳ với chi phí đắt đỏ.

Thầy Nghệ đầy xúc động khi chia sẻ với chương trình về hoàn cảnh của mình

Được biết, thầy Nghệ đã công tác trong ngành giáo dục hơn 38 năm, trong đó có 35 năm gắn bó cùng trường Tiểu học Long Trì. Nhiều năm liền, thầy vinh dự được khen tặng là giáo viên xuất sắc và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của trường Tiểu học Long Trì, cũng như công tác giáo dục trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Mỹ Bích Tuyền, Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX, đại diện công ty BITEX trao tài trợ đến thầy Trương Công Nghệ, chúc thầy mau bình phục và vui vẻ hơn trong cuộc sống

Nhân cơ hội đến thăm và nắm bắt được hoàn cảnh đầy khó khăn của thầy Nghệ, công ty BITEX đã kịp thời tài trợ phần tiền mặt trị giá 10.000.000 vnđ và một số phần quà khác. Thông qua các khoản tài trợ này, BITEX hy vọng cùng thầy san sản một ít khó khăn của hiện tại, mến chúc thầy thật nhiều sức khỏe và vững tâm hơn trong cuộc sống.

Đồng hành cùng giáo viên vượt khó và những hoạt động hỗ trợ thiết thực

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” được triển khai từ năm 2019 và đã liên tục được tổ chức đến nay. Qua mỗi chuyến đến thăm và tài trợ giáo viên, ekip chương trình lại có dịp thấu hiểu hơn về những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các thầy cô giáo tại địa phương.

Bà Phan Thị Dạ Thảo -  Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An chia sẻ với chương trình

Nhận thấy những giá trị ý nghĩa hết sức thiết thực từ chương trình, bà Phan Thị Dạ Thảo - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An chia sẻ: “Tôi xin nhắn gửi đến các thầy cô, chúng tôi cùng các bạn trên mọi miền đất nước luôn dõi theo và đồng hành cùng các anh chị. Đồng thời, tôi muốn cảm ơn chương trình đã đồng hành cùng các thầy cô có hoàn cảnh khó khăn để tiếp thêm động lực trên con đường giảng dạy. Hi vọng chương trình có thể được nhân rộng để thêm lan tỏa ý nghĩa nhân văn và tôn vinh những thầy cô dù mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.”.

Ngoài hỗ trợ các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đại diện công ty BITEX đến gặp gỡ và trao quà cho các em học sinh

Thông qua chương trình này, BITEX mong muốn tiếp thêm động lực để cô an tâm giảng dạy và cũng là dịp để tri ân những tâm huyết của cô với nghề. Bà Nguyễn Mỹ Bích Tuyền - Phó Tổng giám đốc công ty BITEX có đôi lời chia sẻ về chương trình “Thật sự đồng cảm với những hoàn cảnh của các thầy cô giáo đồng thời thấy những nghị lực của thầy cô giáo. BITEX hi vọng có thể tiếp tục đồng hành cùng với nhà trường để hỗ trợ thầy cô tiếp tục đồng hành thế hệ trẻ. Song song đó, chương trình nhân rộng tính nhân văn để tiếp thêm động lực cho các thầy cô giáo trên con đường mình đã chọn.”

Chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó do nhãn hàng Smartkids từ Công ty BITEX phối hợp với kênh Truyền hình Nhân đạo - VTV đã bắt đầu triển khai từ tháng 11/2019. Cho đến nay, chương trình đã hỗ trợ 35 giáo viên với số tiền gần 800.000.000 đồng. Dự kiến trong năm 2023, chương trình tiếp tục triển khai hỗ trợ các thầy cô giáo tại khu vực Tây Nam Bộ.  Thông qua chương trình, BITEX mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với các thầy cô, tiếp thêm niềm tin giúp các thầy cô vững tâm công tác và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Các tin khác :