Điểm danh các loại đồ dùng học tập lớp 1 giúp bé tư duy nhanh

Để tạo cảm hứng cho bé trong việc học, thì bạn có thể kết hợp việc học và chơi để khiến trẻ thích thú hơn. Hãy, tham khảo bài viết dưới đây của Bitex sẽ chia sẻ các loại đồ dùng học tập lớp 1 giúp bé tư duy tốt. Cùng, tìm hiểu ngay nhé!

1. Đồ dùng học tập lớp 1 giúp bé tư duy nhanh mang lại lợi ích gì? 

Đồ dùng học tập lớp 1 vừa học vừa chơi giúp trẻ tư duy nhanh và còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt như: 

1.1 Giúp trẻ phát triển nhận thức 

Những đồ dùng học tập lớp 1 vừa chơi vừa học kích thích trí não trẻ trông đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích như: 

  • Giúp trẻ phân biệt đồ dùng lớn và nhỏ. 
  • Phân biệt được hình dáng và màu sắc. 
  • Giúp tăng trí tưởng tượng của trẻ phát triển trí thông minh. 

1.2 Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ 

Ngoài việc tăng khả năng nhận thức, thì những món đồ dùng học tập lớp 1 này còn kích thích sự sáng tạo ở bé. Với những dụng cụ vừa học vừa chơi giúp bé có thể liên tưởng đến nhiều điều thú vị và mới mẻ hơn cả người lớn. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà bé có được trí thông minh hay sự sáng tạo sẵn có, mà nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Các mẹ nên quan sát và hiểu bé để giúp trẻ lựa chọn những món đồ chơi phù hợp với con mình nhất. 

Dụng cụ học tập giúp bé phát triển khả năng sáng tạo

Dụng cụ học tập giúp bé phát triển khả năng sáng tạo

1.3 Giúp trẻ rèn luyện khả năng tập trung 

Thời gian tập trung của bé thường sẽ ngắn hơn so với người lớn. Điều này có thể còn rõ rệt hơn ở những trẻ chậm phát triển. Để rèn luyện được khả năng này, ba mẹ nên mua cho con đồ dùng học tập đòi hỏi có sự tập trung cao độ như: đất nặn, khuôn vẽ hay màu nước. Đây thực sự là đồ dùng học tập lớp 1 mà bé nên sở hữu để giúp trẻ phát triển tích cực và hiệu quả.

1.4 Phát triển khả năng quan sát của trẻ 

Khả năng quan sát sẽ là kỹ năng mà bậc cha mẹ nên trang bị cho con ngay từ nhỏ. Đối với những bé đã có sẵn khả năng quan sát, thì đây sẽ là điều kiện rất tốt để giúp trẻ thúc đẩy sự phát triển trí tuệ sau này. Trong giai đoạn phát triển của bé từ 1 đến 3 tuổi, trẻ luôn tò mò và thích thú với mọi vật dụng xung quanh. Vì vậy, mà bạn nên chọn mua những dụng cụ học tập lớp 1 giúp trẻ vừa học vừa chơi để thu hút sự chú ý của bé.

2. Top các loại đồ dùng học tập lớp 1 thông minh vừa học vừa chơi yêu thích nhất 

Phụ huynh bỏ túi các loại đồ dùng học tập lớp 1 kích thích phát triển trí não giúp trẻ tư duy nhanh đó là: 

2.1 Đất nặn

Đất nặn là món đồ chơi giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động và rèn luyện đôi tay khéo léo. Đồng thời, biết phối hợp giữa mắt và tay một cách đồng bộ và linh hoạt hơn. Bạn có thể cùng bé tham gia vào trò chơi nhào nặn đất sét để giúp con vận dụng trí tưởng tượng một cách tối đa và phát triển trí sự sáng tạo của trẻ.

Một số sản phẩm đất nặn nổi bật được ưa thích như: Đất nặn vỉ nhựa 200g + 4 khuôn và cây lăn MC07, đất nặn MC02, đất nặn kèm vỉ nhựa 200g MC06, đất nặn MC01,...được làm từ bột mì, nước và phẩm màu, giống tương tự như tò he. Tuy nhiên, đã được cải tiến trở nên mềm, mịn và dễ nặn hơn, giúp bé thỏa sức sáng tạo với nhiều hình dạng khác nhau. Màu sắc của các loại đất nặn trên rất tươi sáng, bắt mắt, giúp kích thích thị giác và óc sáng tạo của bé. Ngoài ra, đất nặn nhiều màu vừa liệt kê trên còn đi kèm một số hình thú ngộ nghĩnh để giúp bé thỏa sức sáng tạo.

Đất nặn giúp bé tư duy tốt và nhanh nhạy hơn

Đất nặn giúp bé tư duy tốt và nhanh nhạy hơn

2.2 Màu nước cho bé

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho biết màu nước cho bé giúp kích thích trí tuệ tuyệt vời giúp trẻ thông minh hơn. Thông qua hoạt động vẽ và tô màu giúp trẻ nâng cao khả năng nhận thức, óc quan sát. Hơn nữa, còn rèn luyện trí nhớ, phát triển trí tưởng tượng, còn thể hiện cảm xúc và yêu đời. Không những thế, màu nước còn là dụng cụ học tập cần thiết cho bé lớp 1 bắt đầu khám phá những thứ mới lạ. Màu nước được nhiều phụ huynh chọn lựa cho bé đó là: màu nước neon SK-WA1004, màu nước dạng thỏi SK 134 và màu nước Tempera SK-WA1005 gồm 12 màu,...Khác với các bộ màu thông thường, các bộ màu này được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe của bé nên khi vẽ không bị lem, vỡ gãy vụn. Đồng thời, sử dụng siêu bền trong thời gian dài. 

2.3 Tập vẽ tranh tô màu 

Tập vẽ tranh tô màu giúp phát triển trí tuệ cho bé không chỉ là một trong những công cụ giúp giải trí. Mà còn giúp bé thỏa mãn đam mê kích thích óc sáng tạo và phát huy trí tưởng tượng của trẻ một cách hiệu quả nhất. Còn chần chừ gì mà không cho bé tập tô màu ngay hôm nay nào các mẹ. Bên cạnh đó, việc lựa chọn tranh tô màu phát triển trí tuệ cho bé là điều vô cùng cần thiết. Qua đó, thể hiện được sự quan tâm, yêu thương và giáo dục đúng đắn của cha mẹ dành cho con cái. 

Tập tô màu giúp bé cải thiện kỹ năng, phát triển trí tuệ

Tập tô màu giúp bé cải thiện kỹ năng, phát triển trí tuệ

2.4 Khuôn vẽ cho bé 

Khuôn vẽ cho trẻ vừa học vừa chơi thỏa sức sáng tạo với đầy màu sắc hoàn toàn an toàn cho trẻ giúp trẻ vẽ được những hình thù đáng yêu và tô màu. Hơn nữa, còn giúp kích thích sự tư duy và phát triển não bộ của bé hiếu động hơn. Bộ khuôn được làm từ nhựa an toàn cho trẻ khi vui chơi. 

3. Đồ dùng học tập lớp 1 mua ở đâu tại TP.HCM uy tín, an toàn?

Bitex là một trong những thương hiệu bán đồ dùng học tập lớp 1 khá lớn và nổi tiếng tại TP.HCM. Chuyên cung cấp các đồ dùng học tập lớp 1 cho đến bậc THCS, THPT dễ thương, ngộ nghĩnh với đa dạng chủng loại sản phẩm chất lượng cực cao. Bạn có thể dễ dàng mua đồ dùng học tập lớp 1 của bitex trên website: https://bitexshop.com/ rất tiện lợi dễ dàng chọn những vật dụng cute và xinh xắn mà sản phẩm còn đạt chất lượng cao với giá thành rẻ được giao hàng tận nhà có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Bitex - đơn vị cung cấp dụng cụ học tập an toàn, sáng tạo

Bitex - đơn vị cung cấp dụng cụ học tập an toàn, sáng tạo

>>>> GỌI NGAY CHÚNG TÔI QUA HOTLINE: 1900 2151 để được tư vấn miễn phí

Hy vọng, với những gợi ý về đồ dùng học tập lớp 1 kích thích trí não của trẻ tư duy tốt nhất sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy trẻ một cách tối ưu nhất. Hãy liên hệ với Bitex ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết nhất. 

Các tin khác :