Những sự thật thú vị về bút xoá được Pilot Frixion

Hiện nay, nhiều đơn vị đã hướng đến sản xuất những mẫu bút dùng mực có thể tẩy xoá được như bút chì, để thay thế cho sản phẩm bút xoá đang bị hạn chế sử dụng trong nhiều môi trường, đặc biệt là môi trường học tập. Bút xoá được Pilot Frixion là một sản phẩm của thương hiệu Pilot Nhật Bản, ở Việt Nam nó còn có một tên gọi đặc biệt là “bút ma thuật”. Vậy loại bút tẩy được này có gì đặc biệt thú vị??? 

Mực biến mất ở nhiệt độ trên 60 độ C 

Trước đây, chúng ta đều suy nghĩ chỉ có dùng bút chì mới có thể dùng gôm để tẩy xoá, còn dùng bút mực thì chỉ có thể gạch bỏ hay dùng bút tẩy để xoá đi những lỗi sai. Tuy nhiên, khi khoa học ngày càng phát triển cũng là lúc mà con người có thể suy nghĩ ra những biện pháp khác tốt hơn để bảo vệ thẩm mỹ cũng như sức khoẻ, môi trường. 

Ban đầu là bút xoá với loại mực trắng dùng để che đi những lỗi sai, nhưng mùi mực lại gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, chính vì vậy, nó bị hạn chế sử dụng. Sau đó, xuất hiện loại bút xoá được với đa dạng màu mực, phù hợp cho cả học sinh, sinh viên dùng được.

Với cơ chế hoạt động và sử dụng loại mực đặc biệt, mực của mẫu “bút ma thuật” này có khả năng biến mất ở nhiệt độ trên 60 độ C. Khi được ma sát đến nhiệt độ nói trên thì mực sẽ biến mất, hoặc được đặt gần nơi có nhiệt độ cao như hơ trên lửa thì không cần sử dụng gôm ma sát, mực vẫn sẽ tự biến mất.

But-xoa-duoc-Pilot-1_1

Và xuất hiện lại ở nhiệt độ dưới âm 10 độ C 

Không những thế, khi sử dụng những mẫu bút khác, cho dù là bút chì thì nó cũng chỉ có khả năng tẩy xoá đi chứ không có khả năng phục hồi những gì đã viết. 

Nhưng, bút xóa được Frixion thì khác, nhờ sử dụng loại mực đặc biệt để viết, nên khi đã bị tẩy xoá vẫn có khả năng phục hồi nếu để ở nhiệt độ dưới âm 10 độ C. Vì vậy, nếu lỡ tẩy đi hay muốn kiểm tra xem có từng bị xoá hay chưa thì chỉ cần để ở nơi có nhiệt độ dưới âm 10 độ C, ví dụ như để trong ngăn đá tủ lạnh, sau một thời gian mực sẽ tự phục hồi trở lại những gì đã viết trước khi tẩy xoá.

Tự mất màu khi đưa qua máy in photo 

Dù có khả năng tự biến mất cũng như tự phục hồi, nhưng có một điều quan trọng là loại bút này được khuyên không nên sử dụng để ký những hợp đồng quan trọng, hay dùng để viết những kiến thức quan trọng cần photo, công chứng. Bởi nguyên nhân, sợ loại bút xóa được bị lợi dụng cho mục đích không tốt, nên khi nghiên cứu làm loại bút này, đơn vị Pilot cũng đã đề phòng và đưa ra được biện pháp giải quyết cho các tài liệu được photo. Khi các tài liệu sử dụng bút xoá được để viết, thì khi qua photo mực sẽ tự động biến mất và trả lại tờ giấy trắng không có chữ cho người muốn photo. 

But-xoa-duoc-Pilot-2_1

Có thể phân biệt được nhờ thủ thuật đơn giản 

Khi sử dụng loại bút này, nhiều người phải cẩn thận bởi tính năng “ma thuật” tẩy xoá được của bút xóa được Frixion. Bởi nhiều kẻ xấu có khả năng dùng chúng cho những mục đích trục lợi cho bản thân, gây nguy hại đến những người xung quanh bỏi những điều mình không thảo luận hay viết trên bản thảo.

Tuy nhiên, đối với loại bút tẩy xoá được này, điều đặc biệt nằm ở chất liệu mực đang sử dụng mà nó có những khả năng thú vị, nếu tìm hiểu sâu về mẫu bút Pilot Frixion chúng ta sẽ thấy nếu muốn đề phòng loại bút này, thì chỉ cần có kiến thức và cách nhận biết là sẽ biết được bản thảo mình đang xem là sử dụng loại bút gì để viết. 

Cụ thể, nếu bạn nghi ngờ và muốn kiểm tra có dùng bút gel tẩy xoá được, chỉ cần bôi nước chanh hoặc quất chua vào dòng chữ vừa viết. Nếu dòng chữ không mất màu thì đó là mực của bút bi thông thường và ngược lại. Dòng chữ bị mất cũng có thể lấy lại như ban đầu bằng cách bôi nước vôi lên để kiểm chứng.

But-xoa-duoc-Pilot-3_1

Bút gel Pilot Frixion là mẫu bút nổi tiếng đã lâu của thương hiệu Pilot, tuy nhiên nó chỉ mới “gây bão” tại Việt Nam vào những năm gần đây bởi khả năng thay thế bút xoá cho học sinh. Thương hiệu Pilot được độc quyền phân phối tại Việt Nam bởi công ty Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) , nên hiện nay, nếu muốn mua bút gel tẩy được ở Tp. Hồ Chí Minh, bạn chỉ cần đến các nhà sách trên địa bàn để tìm mua hoặc truy cập website BITEX để lựa những mẫu bút gel có màu mực phù hợp với người sử dụng. Công ty BITEX còn cung cấp những mẫu bút của thương hiệu như bút máy Pilot, bút gel đen, bút gel mực nước, bút bi, bút dạ dầu, … và hàng loạt những văn phòng phẩm khác. 

Các tin khác :