Tìm hiểu Balo chống gù và cách nhận biết balo chống gù đạt chuẩn

Trong những năm gần đây, cụm từ balo chống gù không còn xa lạ với các bậc phụ huynh mỗi khi mùa tựu trường đến. Tuy nhiên, liệu chúng ta đã tìm hiểu kỹ định nghĩa một chiếc balo chống gù là gì và các dòng sản phẩm như thế này cần có những tiêu chuẩn về chất lượng như thế nào để bảo vệ tốt cho đôi vai của trẻ? 

1.    Balo chống gù là gì? Cấu tạo của balo chống gù

Balo chống gù là một loại balo được làm bằng chất liệu da hoặc giả da với những đường may cẩn thận, chắc chắn. Đây là một loại balo được Bộ Giáo dục của Nhật Bản quy định bắt buộc đối với mỗi sinh tiểu học khi mới bắt đầu đi học. Tại Nhật, loại balo chống gù này có tên gọi là Randoseru. 

Cấu tạo của balo chống gù

Một mẫu balo chống gù cao cấp hiện nay được làm từ chất liệu siêu nhẹ, có kích thước tiêu chuẩn là 30cm x 23cm x 18cm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, phụ thuộc vào từng vóc dáng và chiều cao của trẻ nhỏ, các nhà sản xuất đã tạo nên nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với từng bé. Trong đó có những balo chống gù cấp 1 có thể đựng được cả kẹp file khổ A4.

Balo-chong-gu-bbag-2

Ở Nhật Bản, mẫu balo này ban đầu khi mới xuất hiện chỉ có hai màu đơn giản là màu đỏ dành cho bé gái và màu đen dành cho bé trai, và cả hai mẫu này đều không in hoạ tiết. Sau  khi du nhập vào Việt Nam, để có thể thu hút các bé và đa dạng sự lựa chọn, những nhà sản xuất balo chống gù quyết định tạo ra nhiều mẫu mã với nhiều màu sắc, hoạ tiết khác nhau, đáp ứng được sở thích sở hữu một chiếc balo dành cho bé gái thích sự mộng mơ, và balo dành cho bé trai thích sự mạnh mẽ. 

2.    Các tiêu chí của một balo chống gù đạt chuẩn 

Chất liệu cao cấp, bền đẹp

Hiện nay, tùy giá cả và thương hiệu mà các dòng balo chống gù được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và có những cơ sở dùng những chất liệu kém chất lượng để giảm bớt chi phí khi sản xuất. Thế nhưng, một mẫu balo đạt chuẩn chất lượng là sản phẩm đó phải sử dụng chất liệu chống thấm, kháng khuẩn, khử mùi hôi.

Mới đây, nhãn hàng B.bag đã đưa ra một mẫu bộ sưu tập balo chống gù Japanese Style với cấu tạo vỏ ngoài được làm từ chất liệu vải Simili trượt nước cao cấp, hỗ trợ chống thấm, chống bám bụi, ẩm mốc,vải lót bên trong dày đêm lại độ bền cao cho phụ huynh và học sinh khi sở hữu một mẫu balo chống gù này. Chất liệu cao cấp Simili này hiện nay cũng đang rất hot đối với những nhà sản xuất balo, bởi những tiện ích mà nó đem lại vào những ngày mưa nắng thất thường của Việt Nam.

Balo-chong-gu-bbag-1

Các sản phẩm balo chống gù siêu nhẹ của B.bag luôn được sản xuất dựa trên nhu cầu sử dụng của trẻ em Việt Nam và có thiết kế bắt mắt, độc đáo.

Thiết kế thông minh, gọn nhẹ

Để phù hợp với hình dáng cơ thể của của trẻ em tại Việt Nam, các sản phẩm balo chống gù của B.bag luôn được sản xuất dựa trên những số liệu thước đo trọng lượng và chiều cao của các bé. Một sản phẩm balo đạt tiêu chuẩn là phải biết dựa trên những tính năng đã có, tiếp tục phát huy và cải tiến để tạo nên một thế hệ sản phẩm balo chống gù ưu việt.

Không những thế, với sự sáng tạo của đội ngũ sản xuất, balo chống gù hiện nay còn có thiết kế mở rộng 360 độ giúp phụ huynh và các bé tháo lắp để vệ sinh balo một cách dễ dàng. Ngoài thiết kế mở rộng, sản phẩm có hệ thống đai trợ lực ngực và trợ lực bụng thông minh, giúp bé điểu chỉnh và cân bằng trọng lượng để bảo vệ sự phát triển cột sống bình thường. Quai đeo Sline phải được thiết kế 3D to bản, có thể điều chỉnh theo kích thước chiều cao của bé, giúp giảm sức nặng và tránh tình trạng chảy xệ vai sau này của bé.

Đặc biệt, vì để thu hút và tạo ra nhiều sự lựa chọn về hình dáng và màu sắc, sản phẩm có sự kết hợp của miếng phản quang nhận diện trong đêm tối được gắn trên quai đeo, để tạo sự an toàn cho bé. Phần bề mặt balo có thiết kế hệ thống đệm êm giảm lực tiếp xúc, và rảnh thoát khí để tạo sự thoải mái cho bé khi đeo balo vào những ngày nắng nóng, bởi những thiết kế balo chống gù luôn phải ôm sát lưng để bảo vệ sự phát triển ổn định của xương cột sống.

Balo-chong-gu-bbag-3

Không chỉ có tính năng chống gù ưu việt, dòng sản phẩm balo chống gù của B.bag còn được thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật Bản để mang đến chất lượng tốt nhất.

Ngăn chứa đa năng tiện lợi 

Ngoài yêu cầu về chất liệu và sự đảm bảo về mặt bảo vệ hình dáng xương cho bé, những ngăn chứa đồ dùng học tập và sách vở của balo chống gù cũng có những tiêu chuẩn riêng. Bởi sự phát triển không ngừng về mặt ý tưởng khi sản xuất balo chống gù, mỗi loại balo chống gù tiêu chuẩn phải có ít nhất ngăn chính chứa một ngăn chống gù, một ngăn đựng sách vở và các dụng cụ cá nhân, cùng với đó là ngăn túi hộp phía trước và túi hông để đựng bút viết, chai nước uống. Tất cả đều phải được thiết kế rộng rãi, có thêm đai phụ giúp giữ các đồ vật không bị xê dịch khi di chuyển.

Balo chống gù hiện nay đang là sự lựa chọn số một của nhiều bậc phụ huynh trong việc bảo vệ đôi vai của các con, nhưng để lựa chọn được một mẫu balo đạt tiêu chuẩn thì cần nắm bắt những thông tin trên để có được một lựa chọn chính xác nhất. Hãy vào ngay website của BITEX để tham khảo và tìm mua những mẫu balo chống gù mới nhất với thiết kế đạt chuẩn Nhật Bản cho bé nhà mình một mẫu ưng ý nhất. 
 

Các tin khác :