Sai Số - Hiểm Hoạ Từ Máy Tính CASIO Giả

“Thật không may Việt Nam là một trong những nước phải chịu tổn thất từ việc du nhập của máy tính Casio giả. Tôi tin chắc rằng bạn cũng thấy thật bất công nếu người tiêu dùng Việt Nam phải gánh chịu hậu quả từ máy tính giả" , ông Yuji Sasajima - Tổng giám đốc kinh doanh toàn cầu của Casio Nhật Bản phát biểu.

 

Ngày nay, máy tính CASIO là một dụng cụ không thể thể cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên. Mọi sĩ tử đều cần chọn cho mình một chiếc máy tính cầm tay chính hãng, hiệu quả, chất lượng để tiếp bước đến trường. Trên thị trường hiện nay, máy tính CASIO có rất nhiều máy giả/nhái, máy kém chất lượng. Chính những tình trạng trên sẽ gây một hậu quả rất nghiêm trọng trong các lần kiểm tra, thi cử. Hậu quả khi sử dụng máy tính giả, nhái có thể giải toán sai lệch số, còn thường xuyên gặp những trục trặc chữ số ngược, màn hình nhòe số thậm chí đưa ra những kết quả sai trong quá trình tính toán. Các tính năng hạn chế, không thể hỗ trợ tối đa các dạng toán cho các sĩ tử trong phòng thi.

Được biết năm 2012 có một trường hợp bạn Nguyễn Minh Đức (H. Bình Chánh), đã làm đơn khiếu nại đến công ty cổ phần XNK Bình Tây (BITEX), bạn Đức đã trình bày có mua chiếc máy tính CASIO FX-500MS ở cửa hàng gần nhà để học và làm phương tiện hỗ trợ trong phòng thi đại học nhưng quá trình sử dụng thì máy bị chập chờn, không sử dụng được, pin yếu, ảnh hưởng đến quá trình làm bài. Qua kiểm tra, Công ty BITEX đã phát hiện máy tính CASIO bạn Đức đang sử dụng là hàng giả, vì không có tem chống giả chính hãng. Đây là một trong những số trường hợp “sai một li, đi một dặm” mà Công ty liên tục nhận được khiếu nại trong thời gian qua.

Với tình hình hàng giả “lộng hành” trên thị trường như hiện nay, hy vọng người tiêu dùng sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình những sản phẩm máy tính CASIO chính hãng để tránh phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ sự thiếu chính xác của máy tính giả gây ra.

Các tin khác :