Cách chọn mua dụng cụ học tập chất lượng, tiết kiệm nhất cho năm học mới

Năm học mới sắp đến gần, rất nhiều phụ huynh đã cùng con rục rịch chuẩn bị sắm sách vở, dụng cụ học tập. Tuy nhiên, trên thị trường với hàng trăm mẫu mã, thương hiệu khác nhau khiến phụ huynh hoang mang không biết chọn như thế nào là phù hợp và tối ưu chi phí nhất.

Sau đây, BITEX xin chia sẻ một số kinh nghiệm của các thầy cô để mong rằng phụ huynh nhà mình sẽ biết cách chọn dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) cho con phù hợp, đảm bảo chất lượng để hỗ trợ tối đa cùng con trong hành trình đến trường sắp tới.

Tìm hiểu nhu cầu dùng dụng cụ học tập năm học mới

Trước khi chọn bất cứ thứ gì cho con, các bậc phụ huynh hãy để con được làm chủ nhé. Bạn hãy đồng hành cùng con tìm tìm hiểu chương trình học sắp tới, hỏi tham khảo các anh chị vừa lên lớp để xem cần những loại dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) cần mua. Bởi vì, không phải lớp nào cũng dùng dụng cụ học tập giống nhau nên hai mẹ con phải tìm hiểu cho thật kỹ để tránh lãng phí mua phải những thứ không cần thiết hoặc mua những thứ không dùng tới.

cach-chon-mua-dung-cu-hoc-tap-van-phong-pham-chat-luong-smartkids

Chọn dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) chất lượng để đảm bảo an toàn cho con

Lập trước danh sách dụng cụ học tập cần mua  

Một cách vô cùng thông minh của các bà mẹ Nhật mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo đó là lập một danh sách những dụng cụ học tập (văn phòng phẩm) cần mua trước khi đi chọn mua. Điều này sẽ giúp con biết cách tính toán, lên kế hoạch cũng như hạn chế phát sinh những thứ không cần thiết hoặc mua sót những dụng cụ cần mua.

Tận dụng các dụng cụ học tập cũ

Sau khi lên danh sách các dụng cụ học tập cần mua cho năm học mới thì các mẹ hãy cùng con xem các dụng cụ học tập cũ có thể tận dụng. Dạy con bài học tiết kiệm là từ những bài học nhỏ này chứ đâu xa. Hoặc có thể biến tấu dụng cụ học tập để dạy con bài học sáng tạo.

Ví dụ: một chiếc bút chì bị gãy làm đôi, hãy dùng chuốt biến thành 2 chiếc bút chì để sử dụng. Hay 1 chiếc bút hết mực có thể kết hợp với chiếc bút bị hỏng nút bấm để biến thành cây bút lành lặn cho năm học mới. Hoặc dùng loại bút máy thay lõi để tiết kiệm chi phí…

cach-chon-mua-dung-cu-hoc-tap-van-phong-pham-chat-luong-smartkids._1

Một ý tưởng dạy con vô cùng thú vị và thông minh nhé

Tận dụng triệt để các chương trình khuyến mãi

Các hãng uy tín sẽ thường thực hiện các chương trình khuyến mãi mùa tựu trường như giảm giá, tặng kèm sản phẩm… Vì vậy, mẹ con nhà mình hãy tìm hiểu, theo dõi các hãng/nhà sách/cửa hàng văn phòng phẩm các chương trình khuyến mãi để chọn mua nhé.

Chọn mua ở các cửa hàng uy tín, chất lượng

Tận dụng mua chương trình khuyến mãi thì các bậc phụ huynh cũng phải thật sáng suốt. Đừng vì những lời chào mời khuyến mãi quá “sốc” mà mua phải các loại dụng cụ học tập học sinh kém chất lượng. Tốt nhất, trước khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào, các bậc phụ huynh phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ, hệ thống kiểm định chất lượng… của sản phẩm có tốt, an toàn cho trẻ em hay không.

Ngoài ra, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, phụ huynh cũng nên chọn mua các cửa hàng, nhà sách, siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm uy tín. Tránh mua dụng cụ học tập kém chất lượng bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con. 

Chọn thương hiệu Việt chất lượng giá “mềm”

Đối với những bà mẹ tiêu dùng thông minh, không phải thương hiệu ngoại mới đảm bảo chất lượng. Hiện nay, rất nhiều hãng văn phòng phẩm thương hiệu Việt như Smartkids, Officetex… với đa dạng mẫu mã, chủng loại, kích thước… tha hồ cho phụ huynh cùng con chọn lựa với giá thành hợp lý.

cach-chon-mua-dung-cu-hoc-tap-van-phong-pham-chat-luong--smartkids.

Đặc biệt, văn phòng phẩm Smartkids, Officetex áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Tùy vào dòng sản phẩm mà Smartkids, Officetex sẽ áp dụng thêm tiêu chuẩn chất lượng khác nhau như tiêu chuẩn châu Âu EN71, ASTM- D4236, QCVN3:2009/BKHCN, REACH, FSC-STD-40-004 V-0… Toàn bộ sản phẩm văn phòng phẩm Smartkids, Officetex sẽ được Tập đoàn SGS (Thụy Sĩ) độc lập, khách quan kiểm định chất lượng. Sản phẩm nào đạt chất lượng mới được bày bán trên thị trường nên phụ huynh hoàn toàn yên tâm về chất lượng, an toàn của sản phẩm.

Hiện dụng cụ học tập, văn phòng phẩm Smartkids và văn phòng phẩm Officetex đã có mặt khắp hệ thống siêu thị, nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên toàn quốc. Và phụ huynh có thể đặt mua online dụng cụ học tập chất lượng cao TẠI ĐÂY hoặc liên hệ 19002152 để được tư vấn.

 

Xem thêm:

Tiêu chí “vàng” chọn dụng cụ học tập an toàn cho con

Văn phòng phẩm độc hại tràn lan gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Các tin khác :