BITEX TIẾP TỤC HÀNH TRÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG GIÁO VIÊN VƯỢT KHÓ TẠI HUYỆN ĐIỆN BÀN, TỈNH QUẢNG NAM

Vừa qua, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” do Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) tài trợ và phối hợp cùng kênh Truyền hình Nhân đạo - VTV1 tổ chức, đã tiếp tục hành trình đến huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Chương trình lần này đã giúp đỡ hai cô giáo trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực.

Chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” tiếp tục hành trình đến huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

 

Hai cô giáo đều mắc bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn cống hiến hết mình với nghề

Hành trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” lần này đã đến huyện Điện Bàn - một vùng đất có bề dày lịch sử cách mạng của tỉnh Quảng Nam. Đến đây, BITEX có dịp gặp gỡ hai cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nhiều thành tích trong việc giảng dạy.

Cô Lê Thị Bảo Nguyệt, hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Thành Ý, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cô Nguyệt mắc bệnh viêm động mạch takayasu hiếm gặp. Tuy đã phẫu thuật, nhưng sức khỏe của cô vẫn còn rất yếu, vẫn phải theo dõi tình hình sức khỏe mỗi ngày. Dù vậy, nhiều năm liên tiếp, cô vẫn giữ thành tích tốt, nhận nhiều bằng khen từ nhà trường.

Dù trong người mắc bệnh khó chữa nhưng cô  Lê Thị Bảo Nguyệt vẫn hàng ngày đều đặn lên lớp giảng dạy.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh, đang giảng dạy tại Trường Mẫu giáo Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cô Hạnh là giáo viên trẻ, đầy nhiệt huyết và yêu nghề, cô không may mắc bệnh hiểm nghèo, sau khi biết mình bị ung thư tuyến giáp, cô thường xuyên phải đi bệnh viện. Tuy nhiên, mọi khó khăn không thể ngăn cản nhiệt huyết của cô với nghề.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Hồng Hạnh cố gắng vượt qua nghịch cảnh, vẫn giữ nụ cười trên môi.

Thấu hiểu hoàn cảnh với hai cô giáo, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã quyết định tài trợ tổng cộng 40 triệu đồng tiền mặt để giúp hai cô phần nào giảm bớt gánh nặng cuộc sống, giúp cô có thêm nghị lực để theo đuổi sự nghiệp trồng người.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BITEX - ông Nguyễn Xuân Dũng trao quà cho hai cô giáo.

Tiếp tục hành trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” nhiều ý nghĩa

Trao đổi trên chương trình Đồng hành cùng giáo viên vượt khó được phát trên Truyền hình nhân đạo vừa qua, chủ tịch HĐQT BITEX chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tiếp sức những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn như miền núi, vùng sâu vùng xa. Hy vọng những sự giúp đỡ này phần này hỗ trợ cuộc sống của cô, giúp các giáo viên yên tâm  với nghề”.

Chủ tịch HĐQT BITEX thăm hỏi và động viên cô giáo và các em học sinh mầm non.

Trong suốt 03 năm triển khai, chương trình “Đồng hành cùng giáo viên vượt khó” đã lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến với nhiều hoàn cảnh giáo viên cần giúp đỡ, đúng với mong đợi từ phía ban tổ chức và các đơn vị đồng hành. Thông qua các chuyến đến thăm và tài trợ từ chương trình, cuộc sống thường ngày của các thầy cô giáo nay đã bớt đi phần nào gánh nặng và có nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp “trồng người”.

Bộ phận Truyền thông BITEX

Các tin khác :