Tập đoàn BITEX trao học bổng và quà tặng với tổng trị giá 106 triệu đồng cho học sinh tại Cần Thơ

Ngày 19/09/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn BITEX (Tập đoàn BITEX) cùng các công ty thành viên gồm Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) và Công ty Cổ phần Anh Khuê Watch, đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cần Thơ tổ chức trao học bổng và quà với tổng trị giá lên đến 106 triệu đồng đến 53 em học sinh trong chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch”.

Ông Nguyễn Đắc Lực, Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX, đại diện Nhà tài trợ trao biểu trưng cho Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Cần Thơ

Tiếp nối chuỗi chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch” được khởi xướng từ năm 2021, chương trình kỳ này được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ. Theo đó, Tập đoàn BITEX đã trao học bổng cho 53 em học sinh mồ côi cha hoặc mẹ sau đại dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Cần Thơ. Mỗi phần quà bao gồm một bộ dụng cụ học tập gồm balo Smartkids, các thiết bị dụng cụ học tập Smartkids, văn phòng phẩm BITEX,… trị giá 1 triệu đồng và học bổng 1 triệu đồng tiền mặt.

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, cùng Bà Huỳnh Ngọc Diệu Tài - Phó Tổng giám đốc Khối Đối Ngoại và Nội Vụ Công ty Cổ phần Anh Khuê Watch và Ông Nguyễn Đắc Lực - Phó TGĐ Công ty BITEX, trao quà và học bổng cho các em học sinh

Theo ông Nguyễn Đắc Lực – Phó Tổng Giám đốc Công ty BITEX, trong nhiều năm qua, đại dịch Covid-19 đi qua để lại nhiều tổn thất nặng nề về cả vật chất lẫn con người. Trong đó, có rất nhiều hoàn cảnh trẻ em, học sinh bị mồ côi cha mẹ, mất đi người thân, không nơi nương tựa. Vì thế, Tập đoàn BITEX mong muốn được chung tay, đóng góp một phần sức lực của mình để sát cánh cùng các em vượt qua những mất mát này, đồng thời tiếp thêm động lực để các em tiếp bước đến trường.

Ông Nguyễn Đắc Lực, Phó TGĐ Công ty BITEX, đại diện nhà tài trợ phát biểu tại chương trình

Ông Lực chia sẻ thêm: “Tập đoàn BITEX luôn nỗ lực chung tay cùng các cơ sở ban ngành phát triển các hoạt động, chương trình phát triển giáo dục tại Việt Nam. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh học sinh khó khăn cần giúp đỡ. Thông qua chương trình Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch này, BITEX hy vọng mang đến những hỗ trợ kịp thời nhằm giảm bớt gánh nặng, khó khăn cho các em học sinh. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã có hơn 2 năm tổ chức với hàng ngàn suất quà được trao đi. Con số này sẽ không dừng lại mà chắc chắn còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.”

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ GD&ĐT, chia sẻ tại chương trình

Cũng tại chương trình, Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chia sẻ cảm ơn sự chung tay của cộng đồng, các doanh nghiệp, đặc biệt là Tập đoàn BITEX: “Trong thời kỳ diễn ra đại dịch Covid, với sự mất mát rất lớn của các bé khi phải trải qua nỗi đau mồ côi cha hoặc mẹ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với các Ban, Ngành và Công ty Cổ phần Tập đoàn BITEX đã triển khai chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch'. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn, cùng chung tay nhằm tạo dựng, chia sẻ những mất mát của các cháu, trẻ em, học sinh, sinh viên để các cháu có niềm tin vào cuộc sống, để các cháu có điều kiện tối thiểu để đến trường tiếp tục học tập. Chúng tôi thấy rằng trong quá trình triển khai, chương trình đã thể hiện được tính nhân văn cùng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình này sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển chung của cộng đồng.”

 

Ông Nguyễn Xuân An Việt – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng Bà Huỳnh Ngọc Diệu Tài - Phó Tổng giám đốc Khối Đối Ngoại và Nội Vụ Công ty Cổ phần Anh Khuê Watch và Ông Nguyễn Đắc Lực - Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty BITEX, trao quà và học bổng cho các em học sinh

Những năm gần đây, công tác dạy và học tại Việt Nam đã gặp phải không ít khó khăn vì ảnh hưởng từ hậu quả của đại dịch Covid-19. Đặc biệt, các em học sinh là đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất khi việc học bị gián đoạn.

Toàn cảnh buổi lễ trao học bổng chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch” tại Cần Thơ, ngày 19.9.2023 vừa qua

Trước đó, trong bối cảnh chung của xã hội ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn BITEX đã chủ động đề xuất chủ trương và được sự đồng thuận từ Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc triển khai chương trình hỗ trợ thiết thực, nhằm giúp các em học sinh vượt qua khó khăn do đại dịch gây nên. Cụ thể, Tập đoàn đã ký kết Thỏa thuận với Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh – thành triển khai chương trình “Đồng Hành Cùng Trẻ Mồ Côi Vượt Đại Dịch”. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong 5 năm liên tiếp từ năm 2022 - 2027 với tổng kinh phí dự kiến lên đến 10 tỷ đồng.

Quý đại biểu, quý phụ huynh và các em học sinh chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã đến được với 513 em học sinh tại các tỉnh thành, trong đó: 185 em học sinh tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh, 100 em tại tỉnh Bình Dương, 101 em tại Long An, 76 em tại tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, và 53 em tại Tp. Cần Thơ. Trong thời gian tới, Tập đoàn BITEX sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ và các Sở Giáo dục & Đào tạo tại Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hà Nội,… để có thể tiếp cận nhiều hơn với các em học sinh khác trên khắp cả nước.

Các tin khác :