Những lưu ý khi lựa chọn bút ký cao cấp làm quà tặng

Dù xã hội có thay đổi từng ngày theo sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều món quà tặng mới lạ khác, nhưng bút ký cao cấp vẫn được lựa chọn là món một quà độc đáo, gây ấn tượng nhất. Tuy nhiên, mỗi đối tượng cần tặng đều có thân phận và địa vị xã hội khác nhau, chúng ta cần lựa chọn những mẫu bút ký sao cho phù hợp với họ mà vẫn gây ấn tượng. 

Thương hiệu bút thể hiện đẳng cấp 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bút ký cao cấp đã bán tại Việt Nam để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để lựa được một cây bút ký tạo ấn tượng với người nhận, điều này phụ thuộc vào hai yếu tố, thứ nhất là mức kinh phí mà bạn có thể chi ra để mua bút, thứ hai chính là phong cách của người được tặng. Ngoài ra, khi lựa chọn bút ký để làm quà tặng, chúng ta cũng cần xét đến yếu tố phong thuỷ về màu sắc xem có phù hợp với người nhận hay không.

But-ky-cao-cap-1

Đối với người nhận là một người thích thể hiện sự nổi bật, chú ý vẻ ngoài và chuyên xài hàng hiệu, hoặc bạn mua dành tặng cho sếp hay đối tác kinh doanh quan trọng,  thì bạn nên đầu tư chi phí mua bút của những thương hiệu bút ký dành cho doanh nhân lâu đời, nổi tiếng trên thị trường quốc tế như bút ký cao cấp Pilot, Parker, Montblanc,…

Còn đối với những đối tượng như thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, hay những người có tính cách bình dị, không yêu thích sự nổi bật, bạn có thể dựa trên sở thích và phong cách hàng ngày của họ để lựa chọn một cây bút viết máy làm quà tặng phù hợp, miễn sao khiến người được tặng cảm nhận được sự thoải mái khi sử dụng để viết.

Lựa chọn phù hợp với người nhận và sự kiện

Mặc dù bút ký Pilot mang ý nghĩa tốt đẹp và những lời chúc thành công nhất đến với người nhận, nhưng đối với mỗi đối tượng và được dùng trong sự kiện nào, người tặng phải lựa chọn được một cây bút phù hợp với hai yếu tố này cũng rất là quan trọng.

Thứ nhất, phù hợp với người nhận. Bạn cần đặt ra câu hỏi là mình cần mua tặng cho đối tượng như thế nào? Người nhận mà bạn hướng đến là ai? Trong độ tuổi nào?

But-ky-cao-cap-2

Nếu bạn mua tặng cho người ở độ tuổi trung niên, lớn tuổi thì bạn cần lựa chọn những mẫu bút máy sang trọng, hay bút ký cao cấp được thiết kế đơn giản nhưng trang trọng, thân bút trơn láng không gồ ghề nhiều.

Còn đối với người nhận là đối tượng nhỏ tuổi, trẻ trung, đang là doanh nhân thành đạt, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu bút ký cao cấp bản giới hạn, hay bút ký Pilot dành cho doanh nhân với nhiều hình dáng khác nhau, càng độc đáo, lạ mắt nhưng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân người nhận thì càng để lại ấn tượng càng tốt.

Thứ hai, lựa chọn phù hợp với sự kiện. Nếu sự kiện của bạn sử dụng bút ký cao cấp làm quà tặng, và được diễn ra một cách trang trọng, thì bạn không thể nào tặng những loại bút ký kém thẩm mỹ, không được đầu tư kỹ càng về chất liệu viết và hình dáng bút.

Việc sử dụng những cây bút ký giá rẻ trong một sự kiện quan trọng sẽ làm giảm đi sự “sang trọng” của sự kiện. Ngoài ra, việc làm này còn làm giảm hình ảnh, tính chuyên nghiệp của công ty bạn trong mắt khách hàng, đối tác.

Hình thức bên ngoài trang trọng

Ở lưu ý này, chúng tôi muốn hướng bạn đến hình thức bên ngoài khi bạn muốn đưa tặng cây bút đến người nhận như thế nào? Bạn không thể chỉ cầm một cây bút ký cao cấp được để trong túi bóng và mang đi tặng chứ? Điều này không chỉ làm giảm giá trị quà tặng, mà còn khiến người nhận cảm thấy không được tôn trọng.

Chính vì vậy, hình thức bên ngoài trước khi mang đi tặng cũng rất là quan trọng. Nếu trong trường hợp này, bạn lựa chọn để cây bút ký cao cấp trong một hộp đựng bút ký sang trọng, điều này sẽ làm tăng độ thẩm mỹ cho quà tặng, cũng thể hiện được sự sang trọng của món quà và tình cảm mà bạn muốn gửi đến người nhận.

But-ky-cao-cap-3

Tặng quà bằng bút ký cao cấp là hành động thể hiện tình cảm, là lời cảm ơn chân thành hoặc cũng là món quà đơn giản nhưng mang ý nghĩa trong những dịp đặc biệt. Bạn cần xem xét đối tượng nhận là ai để từ đó chọn loại bút, chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu phù hợp nhất, mang đến niềm vui cho người nhận nhé!

Truy cập Vào Đây để tìm hiểu thêm những mẫu bút ký Pilot cao cấp và lựa chọn cây bút ký đẹp để làm quà tặng. 

>>> Xem thêm:

•    Bút ký Pilot – Khẳng định đẳng cấp chỉ bằng một cây bút

•    Bút ký cao cấp Pilot và những giá trị ẩn chứa khi làm quà tặng

•    Nên lựa chọn mẫu bút ký cao cấp nào làm quà tặng?
 

Các tin khác :